Google hỗ trợ tài chính cho Ấn Độ trong bối cảnh khủng hoảng Covid-19

28/04/2021 06:55 GMT+7

Google đã thông báo họ sẽ cung cấp một số nguồn hỗ trợ tài chính cho Ấn Độ khi quốc gia này xử lý hồ sơ hằng ngày về số người xét nghiệm dương tính với Covid-19 .

Theo Neowin, khoản hỗ trợ bao gồm 115 triệu USD trong Ad Grants để cho phép các cơ quan y tế địa phương truyền bá thông điệp dễ dàng hơn và 2,6 triệu USD sẽ được gửi từ chi nhánh từ thiện của Google là Google.org tới GiveIndia và UNICEF.
Số tiền cho GiveIndia sẽ được sử dụng để hỗ trợ tiền mặt cho các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19 và nó sẽ giúp họ trang trải các chi phí hằng ngày. Mặt khác, số tiền được gửi đến UNICEF sẽ được dùng để bảo đảm các nguồn cung cấp y tế như oxy và thiết bị xét nghiệm để có thể gửi đến những nơi cần thiết nhất. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhiều bệnh viện Ấn Độ đã hoạt động hết công suất và lượng oxy khan hiếm.

Những anh hùng giúp bệnh nhân Covid-19 bằng Twitter tại Ấn Độ

Google cho biết công ty sẽ tiếp tục làm việc với các chính quyền địa phương, đối tác và cộng đồng để cung cấp cho mọi người những công cụ giúp họ sống khỏe mạnh và an toàn. Công ty hy vọng sẽ cùng với người dân Ấn Độ vượt qua thời gian khó khăn này.
Bên cạnh sự hỗ trợ trên, các nhân viên của Google cũng đang quyên góp tiền. Cho đến nay, 900 nhân viên của Google đã đóng góp 500.000 USD cho các tổ chức đang giúp hỗ trợ những người ở các cộng đồng có rủi ro cao và bị thiệt thòi.
Người dùng smartphone ở Ấn Độ cũng có quyền truy cập thông tin Covid-19 thông qua nhiều sản phẩm của Google bao gồm Tìm kiếm, Bản đồ, YouTube và Quảng cáo. Các tính năng này có sẵn bằng tiếng Anh và 8 ngôn ngữ Ấn Độ nhằm cố gắng tiếp cận nhiều người nhất có thể. Chúng hiển thị một loạt thông tin bao gồm nơi để xét nghiệm và tiêm chủng, cũng như không gian quảng cáo cho phép chính phủ phổ biến thông điệp của mình dễ dàng hơn. YouTube cũng có các biện pháp để nâng cao thông tin có thẩm quyền trong khi giảm thông tin sai lệch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.