Google khóa hàng loạt tài khoản gian lận khi mua Pixel

18/11/2016 09:07 GMT+7

Google vừa khóa hàng trăm tài khoản người dùng từng mua mẫu smartphone Pixel vừa ra mắt, do nghi ngờ những người này đã thực hiện các giao dịch gian lận.

Theo PhoneArena, ước tính có hơn 200 tài khoản người dùng đã bị Google khóa lại. Tất cả những tài khoản này đều sử dụng thẻ tín dụng đặt mua máy từ một nhà mạng điều hành ảo Project Fi của Google.
Sau đó, những máy Pixel lại được chuyển đến cho một đại lý bán lẻ ở New Hapmshire, một trong những tiểu bang tại Mỹ không đánh thuế mua hàng. Tiếp theo, các máy này lại đem bán đến người sử dụng nhằm lấy lợi nhuận phát sinh từ khoản không thu thuế.
Sau khi Google phát hiện ra vấn đề, hãng đã tạm dừng việc giao sản phẩm đồng thời tiến hành khóa hàng loạt tài khoản người dùng đã thực hiện những giao dịch này.
Tài khoản Google bao gồm những dịch vụ như: Gmail, YouTube, Google Drive, Google Photo... và tất cả chúng đều bị chặn lại không thể sử dụng tiếp được nữa.
Daniel Eleff, một trong những người bị Google khóa tài khoản chia sẻ anh đã tạo ra 5 tài khoản Google khác nhau, để tiến hành mua smartphone Pixel nhưng sau đó đều đã bị Google khóa toàn bộ.
"Tôi không bảo vệ những người vi phạm các điều khoản của việc mua bán, nhưng tôi nghĩ rằng Google đã quá nặng tay khi chặn tất cả truy cập, bao gồm cả việc tài khoản của tôi cũng không thể gửi được email", Eleff chia sẻ trong một bài đăng trên trang blog cá nhân của mình.
Hiện tại, Google từ chối bình luận về vấn đề nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.