Google mang gì tới sự kiện giới thiệu Pixel 4 sắp tới?

13/10/2019 20:42 GMT+7

Tất nhiên, sẽ có Pixel 4, PixelBook mới và Nest mới, nhưng liệu sẽ có bất ngờ gì nữa ngoài những công bố mới này?

Màn trình diễn phần cứng vào mùa thu hằng năm của Google dự kiến diễn ra vào ngày 15.10 tại Mỹ và chúng ta hy vọng sẽ có những bất ngờ thú vị. Tâm điểm của sự chú ý sẽ dồn về Pixel 4 với việc bổ sung camera thứ hai và thiết kế cụm camera khá “hoành tráng” tương tự iPhone 11, bên cạnh đó Pixel mới còn được tích hợp cảm biến nhận diện khuôn mặt cạnh tranh với Face ID của Apple và radar cảm biến chuyển động mà Google đã mất nhiều năm để phát triển.
Những gì Google cố tình “tiết lộ” qua những teaser và các tin đồn gần đây còn cho thấy sẽ có thêm trợ lý ảo Google mới nhanh hơn, Pixelbook mới giá “mềm” hơn cùng Pixel Buds mới được cải tiến.
Dưới đây là những thiết bị được kỳ vọng sẽ ra mắt tại sự kiện giới thiệu Pixel 4 sắp tới theo dự đoán của TheVerge:

Pixel 4 và Pixel 4 XL

Có vẻ như Pixel 4 không còn giữ được nhiều bí mật nữa và là một trong những chiếc điện thoại “bị” rò rỉ nhiều nhất. Hãy cùng điểm lại những thông tin cơ bản của mẫu Pixel mới dựa theo các nguồn tin rò rỉ.
Bộ đôi Pixel mới dự kiến sẽ có hai kích cỡ màn hình khác nhau, tuy nhiên màn hình trên Pixel mới sẽ có tần số quét lên tới 90 Hz tương tự OnePlus 7 Pro và một số mẫu smartphone gần đây nhằm mang lại trải nghiệm mượt mà hơn. Máy dự kiến sẽ có ba màu gồm trắng, đen và cam (hồng). Cụm camera chính được nâng cấp lên camera kép với cải tiến chế độ chụp đêm Night Sight, bổ sung chế độ astrophotography mode (chụp ảnh thiên văn) và chụp chân dung/hành động tốt hơn.

Hình ảnh rò rỉ cho thấy Pixel 4 XL sẽ có thêm tùy chọn màu sắc mới

Ảnh: @everleaks

Google đã khiến nhiều người tò mò với chiếc cảm biến bí ẩn thứ ba trong cụm camera của Pixel mới, liệu đó là cảm biến lấy nét laser hay là cảm biến ToF? Trong khi đó, phía trước sẽ là cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D mà hãng tuyên bố sẽ rất nhanh, cho phép mở khóa trực tiếp thiết bị mà không cần thao tác vuốt. Thậm chí, không như Face ID của Apple, Google cho biết nó sẽ nhận diện và mở khóa ở mọi góc độ và tư thế sử dụng (trong phạm vi của cảm biến).
Ngoài ra, mặt trước máy còn tích hợp cảm biến chuyển động dạng radar mà hãng đã dành nhiều thời gian phát triển dưới tên mã Soli, cho phép bạn thao tác cử chỉ không chạm với một số tùy biến như vẫy tay để thiết bị bỏ qua các bài hát hoặc im lặng khi nhận cuộc gọi/báo thức. Đáng tiếc là tính năng này vẫn chưa hoạt động trên các nguyên mẫu rò rỉ.
Ngoài ra, các nguồn tin còn cho biết Pixel 4 có khả năng tự động phiên âm các bản ghi, cung cấp dịch vụ gọi khẩn cấp nếu phát hiện chủ nhân gặp tai nạn. Về thông số, dĩ nhiên Pixel 4 sẽ chạy chip Snapdragon 855 và RAM được nâng cấp lên 6 GB (ở bản Pixel 4 XL).
Theo rò rỉ mới nhất từ trang Nikkei, Pixel 4 sẽ có thêm biến thể 5G và Google cũng bắt đầu thử nghiệm sản xuất nền tảng điện thoại 5G. Tuy nhiên, có vẻ như đây mới chỉ là thử nghiệm nên có khả năng nó sẽ chưa kịp xuất hiện tại buổi ra mắt vào đầu tuần tới, điều này khớp với thông tin của Nikkei khi cho biết nó sẽ ra mắt vào mùa xuân tới.

Trợ lý ảo Asisstant thế hệ mới

Trợ lý ảo Google Asisstant thế hệ mới với giao diện hoàn toàn mới

Ảnh: Nextrift

Vào tháng 5 vừa qua Google đã giới thiệu trợ lý ảo Google Assistant thế hệ tiếp theo của họ tại hội nghị Google I/O và có vẻ rất ấn tượng.
Giờ đây là lúc họ mang trợ lý ảo mới vào Pixel 4 và 4 XL, qua đó trình diễn khả năng phản hồi nhanh gấp 10 lần thế hệ cũ như họ quảng cáo.
Một số rò rỉ cho thấy, các cải tiến về tốc độ là rõ rệt nhưng chưa rõ liệu khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên có được cải tiến nhiều hay không. Qua các phiên bản rò rỉ, có vẻ như giao diện UI mới được thay đổi khá nhiều và bạn sẽ phải chuẩn bị tập làm quen với nó.

Pixelbook Go

Đây sẽ là Pixelbook Go mới?

Ảnh: 9to5Google

Mẫu Pixelbook đầu tiên ra mắt vào năm 2017, nhưng kể từ đó có vẻ như Google không đặt nhiều tham vọng vào dòng laptop chạy ChromeOS này khi không có bất kỳ bản nâng cấp nào khác. Mãi cho tới gần đây, Google đã xác nhận rằng họ đang làm việc với mẫu laptop mới và đó nhiều khả năng là bản nâng cấp của Pixelbook sau hai năm im hơi lặng tiếng.
Nguồn tin rò rỉ cho thấy nó sẽ có tên là Pixelbook Go, với màn hình cảm ứng 13,3 inch theo tỷ lệ 16:9 ở độ phân giải Full HD hoặc 4K. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là thiết bị 2-trong-1 mà Pixelbook Go dự kiến sẽ là một laptop truyền thống.
Các hình ảnh rò rỉ trên 9to5Google cũng xác nhận điều này. Ngoài ra, Pixelbook Go cũng được cho là sẽ trang bị hai cổng USB-C, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, ra mắt với tùy chọn màu đen với nhiều cấu hình khác nhau, từ bộ xử lý Intel Core i3, i5, i7 cho đến RAM 8 GB hoặc 16 GB và dung lượng lưu trữ 64 GB, 128 GB và 256 GB.

Pixel Buds mới

Pixel Buds sẽ có phiên bản kế nhiệm với thiết kế true wireless

Ảnh: TheVerge

Nếu bạn là fan của tai nghe Pixel Buds và đang chờ đợi bản nâng cấp thì có thể Google sẽ biến điều ước đó thành sự thật tại sự kiện sắp tới. Một tweet thú vị từ người phụ trách Android và Chrome là Hiroshi Lockheimer gần đây đã gợi ý về bản nâng cấp này.
Sau đây là một vài thay đổi của Pixel Buds mới dựa theo các tin rò rỉ: Google sẽ loại bỏ dây trên Pixel Buds mới và biến nó thành tai nghe true wireless (không dây thực thụ) tương tự như AirPods của Apple. Trước đó, một số người phàn nàn thế hệ Pixel Buds gặp khó khi đeo vào tai, nên có thể Google sẽ phải thay đổi thiết kế trên mẫu Buds mới và hy vọng chúng ta sẽ đeo nó thoải mái hơn. Dĩ nhiên, tai nghe mới sẽ hỗ trợ tính năng trợ lý ảo Google Assistant mới và dịch thuật theo thời gian thực.

Google Nest Wi-Fi

Phiên bản Google Nest mới sẽ có tên là Nest Wi-Fi với thiết kế nhỏ gọn hơn

Ảnh: TheVerge

Chúng ta có thể sẽ được chứng kiến phiên bản mới của hệ thống router mà Google bỏ công phát triển trong thời gian qua. Nếu các tin đồn chính xác, Google còn sử dụng nó để hỗ trợ nhiều thiết bị tích hợp trợ lý ảo trong nhà.
Rõ ràng cách họ đổi tên thành “Nest Wi-Fi” cho thấy router mới sẽ hoạt động giống như Eero của Amazon - bộ định tuyến có thể kết nối với các thiết bị dán nhãn (beacon) trong nhà. Nhưng thú vị thay, Nest Wi-Fi sẽ tăng cường hỗ trợ loa thông minh tích hợp Google Asisstant để hỗ trợ các lệnh thoại trong phạm vi phát Wi-Fi. Dự kiến, thiết bị sẽ có tới 3 tùy chọn màu sắc và có thể gắn trên tường một cách gọn gàng.

Google Nest Mini

Phiên bản mới của Google Home Mini sẽ có tên là Nest Mini?

Ảnh: TheVerge

Đây sẽ là mẫu loa thông minh mini kế nhiệm Google Home Mini ra mắt trước đó, nhưng Google sẽ đổi tên thành Nest Mini và cải tiến về âm thanh, bổ sung jack cắm 3,5 mm và tùy chọn màu sắc mới. Theo tin đồn, nó sẽ “cảm nhận” được khi người dùng tới gần và thay đổi âm lượng dựa trên khoảng cách người dùng.
Trên đây là một vài dự đoán về các thiết bị phần cứng mới và phần mềm mà Google sẽ giới thiệu tại sự kiện ra mắt Pixel 4 vào ngày 15.10, chúng ta hãy cùng chờ xem liệu có bất ngờ nào nằm ngoài các dự đoán này hay không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.