Google mở rộng dịch vụ game đám mây Stadia sang 18 mẫu điện thoại

20/02/2020 10:52 GMT+7

Dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây của Google là Stadia đã trở thành một dịch vụ độc quyền trên dòng điện thoại Pixel của hãng kể từ khi ra mắt ba tháng trước, nhưng lợi thế này không được hãng duy trì lâu.

Vào ngày 20.2, Stadia chính thức đổ bộ xuống 14 mẫu điện thoại Samsung, cùng với Asus ROG Phone, ROG Phone II, Razer Phone và Razer Phone II.
Trong đó, sự ưu ái rõ rệt dành cho Samsung khi Stadia hỗ trợ một loạt mẫu điện thoại từ Galaxy S8, S8 +, S8 Active, Note 8, S9, S9 +, Note 9, S10, S10 +, Note 10, Note 10+, S20, S20 + và S20 Ultra vừa ra mắt cách đây không lâu.
Tất cả điện thoại mới được hỗ trợ sẽ cho phép người dùng chơi game không dây qua gamepad sử dụng kết nối bluetooth, ngoại trừ gamepad Stadia chính chủ. Cũng như các điện thoại Pixel, gamepad Stadia đòi hỏi phải sử dụng giao tiếp có dây trực tiếp, nghĩa là người dùng sẽ phải cắm gamepad này vào điện thoại nếu muốn dùng nó để chơi game trên dịch vụ Stadia.
Theo Engadget, Google hiện tìm cách cho phép Stadia kết nối với trình duyệt và thiết bị di động thông qua giao tiếp Wi-Fi, thay vì kết nối Bluetooth tiêu chuẩn. Hiện tại, gamepad này đòi hỏi phải dùng kết nối có dây thông qua nền tảng máy tính và thiết bị di động, dù nó hỗ trợ kết nối không dây trên TV thông qua Chromecast Ultra, một cách tiếp cận khá khó hiểu của Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.