Google muốn tích hợp trình chặn quảng cáo vào Chrome

20/04/2017 16:21 GMT+7

Google có kế hoạch tích hợp một trình chặn quảng cáo vào trình duyệt Chrome, một động thái khiến nhiều công ty quảng cáo kỹ thuật số, các nhà xuất bản trực tuyến có thể phải lo lắng.

Theo Neowin, ý định của Google chính là kích hoạt công cụ chặn quảng cáo mặc định ngay trong trình duyệt Chrome trên máy tính để bàn lẫn thiết bị di động. Thống kê cho thấy Chrome đang chiếm gần 60% thị phần trình duyệt máy tính để bàn.
Báo cáo khẳng định rằng Google không quan tâm đến việc chặn tất cả các nội dung quảng cáo trực tuyến. Thay vào đó có vẻ công ty dự định nhắm mục tiêu vào các nội dung quảng cáo “không được chấp nhận”, được xác định theo chỉ dẫn của Coalition for Better Ads mà Google là một thành viên. Những quảng cáo bị chặn được coi “không được chấp nhận” có thể là một cửa sổ đếm ngược bật lên bắt buộc người dùng phải xem quảng cáo trước khi nội dung trang web được tải, hoặc các video tự động phát.
Một nguồn tin giấu tên cũng tuyên bố rằng Google vẫn đang cân nhắc thực hiện kế hoạch của mình một cách tốt nhất có thể nhằm tránh ảnh hưởng đến các đơn vị kinh doanh quảng cáo lành mạnh.
Nếu thông tin đăng tải chính xác, Google sẽ trở thành nhà chặn quảng cáo lớn nhất thế giới, nhưng vẫn là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới. Chiến lược này cho phép Google kiểm soát được thị trường quảng cáo trên toàn cầu, cạnh tranh với các dịch vụ hiện có như AdBlock Plus.
Thậm chí, với chiến lược mới, Google có thể tạo ra một doanh thu quảng cáo bổ sung thông qua công cụ chặn quảng cáo của mình bằng cách cung cấp một chương trình danh sách trắng tương tự như AdBlock Plus, cho phép các nhà quảng cáo thanh toán một khoản tiền nhất định để trang web của họ có thể hiển thị nội dung quảng cáo ngay cả khi trình duyệt chặn nội dung quảng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.