Google nâng tầm AR và VR giúp biết mọi người đang ở đâu

18/05/2017 09:57 GMT+7

Tại Hội nghị các nhà phát triển I/O 2017, Google đã đề cập nhiều hơn về hoạt động hỗ trợ dành cho các nền tảng thực tế ảo (VR) và tăng cường thực tế ảo (AR).

Theo Engadget, không chỉ Galaxy S8 và thiết bị hàng đầu của LG tương thích với Daydream, Google cũng thông báo rằng hãng đang phát triển tai nghe Daydream VR độc lập. Tai nghe của Google được tích hợp công nghệ WorldSense - một bộ công cụ có chức năng theo dõi vị trí mà không yêu cầu bất kỳ máy ảnh hoặc thiết lập phức tạp nào, có nghĩa người dùng sẽ không cần đến máy ảnh ngoài giống như yêu cầu dành cho các tai nghe cạnh tranh hiện nay.
WorldSense được xem là công nghệ rất quan trọng vì nó cho phép tai nghe Daydream độc lập có thể theo dõi chuyển động của bạn một cách chính xác trong không gian mà không cần cáp hoặc máy tính cá nhân ngoài. Cách làm việc này có vẻ rất giống Santa Cruz - một giải pháp tai nghe VR độc lập của Oculus. Tuy nhiên, trong khi Santa Cruz vẫn là một dự án mẫu thì Daydream đã nhận được sự quan tâm của các đối tác như HTC và Lenovo nhằm sản xuất những chiếc tai nghe thực sự.
Không chỉ tập trung vào VR, Google cũng công bố những phát triển mới quan trọng liên quan đến AR. Tại Google I/O 2017, Phó chủ tịch nhóm VR - Clay Bavor đã giới thiệu công nghệ Virtual Positioning System (VPS) cho Tango, nền tảng AR của Google.
VPS giống như hệ thống định vị GPS nhưng giới hạn trong một ngôi nhà Ảnh: Mashable
Ông Bavor đã giới thiệu một bản demo của VPS, nơi ai đó có thể đi dạo xung quanh với một chiếc điện thoại Tango tại cửa hàng Lowe's và điều hướng theo cách của mình nhờ các điểm thị giác bên trong cửa hàng. Ông cũng xác định vị trí của một tuốc nơ vít nhờ sự trợ giúp của Google Lense nhằm tận dụng các thế mạnh của AR. Hãy suy nghĩ về VPS như GPS, nhưng đối với không gian trong nhà.
Hơn nữa, Bavor cho rằng VPS có thể được sử dụng để giúp người khiếm thị điều hướng thế giới, đặc biệt khi kết hợp với một giao diện âm thanh. VPS hiện đang hoạt động tại một vài viện bảo tàng đối tác và các cửa hàng lựa chọn của Lowe’s trước khi xuất hiện nhiều hơn trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.