Google phát hành phiên bản Android P beta đến người dùng

Thành Luân
Thành Luân
09/05/2018 07:24 GMT+7

Google vừa chính thức phát hành phiên bản beta của Android P ra cộng đồng người dùng, để mọi người có thể đăng ký và trải nghiệm hệ điều hành di động mới nhất của hãng.

Chia sẻ tại sự kiện Google I/O 2018, đại diện Google cho biết hiện tại người dùng có thể trải nghiệm Android P beta, bằng cách đăng ký tại đây.
Quan trọng hơn, thay vì chỉ giới hạn cho điện thoại do Google sản xuất, năm nay người dùng nhiều điện thoại khác cũng có thể trải nghiệm bản beta này, bao gồm Essential Phone, Oppo R15 Pro, Nokia 7 Plus, Sony Xperia XZ2, Xiaomi Mi Mix 2S, Vivo X21, OnePlus 6 (vẫn chưa được phát hành) và tất nhiên là loạt Pixel cũng như Pixel 2.
Nhiều nhà sản xuất di động khác nhau được hỗ trợ phiên bản Android P beta Ảnh: T.Luân
Chương trình beta của Google giúp người dùng dễ dàng bắt đầu thử nghiệm phần mềm, bởi việc chọn tham gia chương trình sẽ cho phép người dùng tải xuống các bản cập nhật beta thông qua tính năng cập nhật phần mềm thông thường của điện thoại.
Nhược điểm của nó chính là một khi bạn đang ở trong chương trình beta thì không thể trở lại phiên bản cũ nếu như không chấp nhận xóa dữ liệu điện thoại. Cần lưu ý, trong quá trình sử dụng bạn có thể gặp một số lỗi, vì vậy tốt nhất là không nên thử điều này trên điện thoại chính mà bạn dùng hằng ngày.
Android P (hay còn gọi là Android 9.0) sẽ là bản hệ điều hành di động quan trọng nhất của Google trong năm nay Ảnh: T.Luân
Android P beta bao gồm một số tính năng mới quan trọng cho điện thoại của người dùng. Đầu tiên, phiên bản này cho phép người dùng đặt giới hạn thời gian cho một ứng dụng, chuyển điện thoại thành màu xám vào ban đêm và dễ dàng ẩn tất cả thông báo khi bạn đang đi nghỉ, ngủ hoặc đơn giản là không muốn nhìn thấy chúng.
Đặc biệt, phiên bản mới bao gồm việc lần đầu tiên cập nhật các nút Back, Home và đa nhiệm sau nhiều năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.