Google ra mắt dịch vụ thanh toán bằng điện thoại

25/05/2011 17:05 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến Google vừa cho biết, vào ngày 26.5 Google sẽ giới thiệu một hệ thống thanh toán mới giúp người dùng có thể trả tiền bằng điện thoại di động thay vì phải dùng thẻ.

Theo Reuters, Google sẽ hợp tác với MasterCard Inc, công ty phát hành thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ lớn thứ 2 thế giới để phát triển hệ thống trên.


Người dùng có thể thanh toán bằng điện thoại thay cho thẻ - Ảnh: AFP

Trước đó, thông tin này đã được đăng tải trên tờ Wall Street Journal vào tháng 3 năm nay. Để triển khai hệ thống mới này, bên cạnh các đối tác lớn, Google cũng ký kết với những đối tác bán lẻ như Macy's Inc, American Eagle Outfitters Inc, Subway.

Tuy nhiên, Google vẫn chưa cho biết sẽ phát triển hệ thống thanh toán mới trên phạm vi toàn quốc hay chỉ bước đầu ở New York.

Google sẽ tổ chức một buổi họp báo vào ngày 26.5 để giới thiệu hệ thống thanh toán bằng điện thoại di động của hãng. Trước mắt hệ thống này sẽ được cung cấp trên những điện thoại chạy hệ điều hành Android của hãng Sprint Nextel của Mỹ, theo Bloomberg.

Ý tưởng về thanh toán bằng điện thoại di động đã có trong một thập kỷ qua nhưng do những hạn chế về thị hiếu người tiêu dùng, rào cản pháp lý và những đấu đá trong ngành khiến nó vẫn chưa thể phát triển tại Mỹ.

Tiểu Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.