Google ra mắt smartphone Pixel 2, chống nước và chụp ảnh siêu nét

05/10/2017 10:50 GMT+7

Sau một thời gian dài rò rỉ, Google cuối cùng đã công bố chiếc điện thoại mới nhất của mình là Pixel 2 và Pixel 2 XL mà theo công ty nó trở nên thông minh hơn, thiết kế tốt hơn và cao cấp hơn.

Theo Neowin, cả hai thiết bị cầm tay mới của Google đều sở hữu vỏ nhôm với lớp phủ lai. Để thêm phần thú vị, Google đã mang đến cho chúng nút nguồn màu cam khá lạ lẫm.
Cả Pixel 2 và Pixel 2 XL đều cung cấp hiệu suất âm thanh cao hơn nhờ hệ thống loa kép cho độ sâu âm tốt hơn và mang đến trải nghiệm nghe hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, thiết bị không trang bị jack cắm tai nghe 3,5 mm tiêu chuẩn mà thay vào đó yêu cầu tai nghe USB-C hoặc sử dụng adapter hỗ trợ.
Google vẫn bố trí cảm biến vân tay và camera ống kính đơn ở mặt sau của Pixel 2 Ảnh: Engadget
Trong khi Pixel 2 có màn hình 5 inch thì Pixel 2 XL có màn hình 6 inch lớn hơn. Google cũng chào mời về tính năng Always On, cho phép nó hiển thị những thông tin quan trọng một cách nhanh hơn mà vẫn tiết kiệm năng lượng.
Không quá bất ngờ khi Google trang bị cho loạt sản phẩm mới phiên bản hệ điều hành Android 8.0 Oreo mới nhất với màn hình Home cải tiến, trong đó đáng chú ý là thanh tìm kiếm Google được di chuyển xuống dưới cùng. Ngoài ra còn có hình nền động mới, trong khi ở vùng trên sẽ chứa các thông tin chi tiết như lịch, thông tin chuyến bay và nhiều thứ khác.
Nút nguồn có màu cam khác biệt hoàn toàn so với các vị trí khác trên Pixel 2 Ảnh: Engadget
Đối với máy ảnh, cả Pixel 2 và Pixel 2 XL đều đi kèm camera 12 MP phía sau với tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) và HDR+. Google tự hào tuyên bố rằng máy ảnh này nhận được đánh giá cao nhất từ DxOMark về khả năng quay phim với số điểm 98. Máy ảnh có thể chụp ảnh chân dung với hiệu ứng nền mờ khá tốt mà không cần sự trợ giúp của máy ảnh phụ mà dựa vào AI. Điều tương tự cũng xảy ra với cả camera 8 MP ở mặt trước.
Theo Google, Pixel 2 và Pixel 2 XL hỗ trợ chức năng chống rung quang học và điện tử nhằm mang đến khả năng quay phim hoàn hảo. Bên cạnh đó, Pixel 2 mới cũng cung cấp tính năng mang tên Active Edge, nơi người dùng có thể siết để truy cập Google Assistant.
Mọi người có thể siết vào hai bên Pixel 2 để truy cập trợ lý ảo Google Assistant Ảnh: Engadget
Các chi tiết kỹ thuật cho cả hai điện thoại sẽ khá giống nhau, với sự khác biệt duy nhất là kích thước tổng thể, màn hình và pin. Dưới đây là danh sách cấu hình phần cứng trên Pixel 2 và Pixel 2 XL.

Pixel 2

Pixel 2 XL

Chip

Qualcomm Snapdragon 835

Qualcomm Snapdragon 835

Màn hình

AMOLED 5 inch, 441 ppi (16: 9)

6 inch QHD+, 538 ppi (18: 9)

Máy ảnh

Mặt sau 12 MP, mặt trước 8 MP

Mặt sau 12 MP, mặt trước 8 MP

RAM

4 GB

4 GB

Bộ nhớ trong

64 GB/128 GB

64 GB/128 GB

Màu sắc

Đen, Trắng và xanh

Đen và Trắng

Pin

2.700 mAh

3.520 mAh

Hệ điều hành

Android 8.0

Android 8.0

Bộ đôi Pixel 2 hiện có thể đặt hàng trước tại 6 quốc gia, gồm Úc, Canada, Đức, Ấn Độ, Anh và Mỹ trước khi Google phát hành vào cuối năm nay tại Ý, Singapore và Tây Ban Nha. Ở Mỹ, giá Pixel 2 sẽ là 649 USD cho bản 64 GB, trong khi Pixel 2 XL có giá từ 849 USD cho bản 64 GB. Google cũng khẳng định rằng hãng sẽ hỗ trợ cập nhật Android cho bộ đôi Pixel 2 trong thời gian kéo dài đến 3 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.