Google sẵn sàng khai tử Pixel 3 vào ngày 15.10

14/10/2019 15:36 GMT+7

Với việc Pixel 4 chuẩn bị ra mắt, Google dường như đang bắt đầu thay đổi chiến lược của mình đối với dòng smartphone cao cấp.

Theo PhoneArena, sau khi Pixel 2 ra mắt vào tháng 10.2017, Google vẫn tiếp tục chào bán Pixel gốc thêm 5 tháng như là một nỗ lực để lôi kéo người dùng tìm kiếm lựa chọn chi phí thấp hơn. Điều tương tự cũng được Google áp dụng với loạt Pixel 3 năm ngoái khi công ty tiếp tục chào bán Pixel 2 đến đầu tháng 4 năm nay. Mặc dù vậy, mọi thứ có thể sẽ khác với Pixel 4 năm nay.
Cụ thể, chủ tài khoản Twitter Ishan Agarwal đã đăng một tweet so sánh mọi điện thoại trong dòng Pixel 2019 mà Google sắp công bố. Bức ảnh bao gồm Pixel 4 và Pixel 4 XL sắp ra mắt, bên cạnh loạt Pixel 3a nhưng lại không đề cập đến Pixel 3. Điều này cho thấy Google dường như sẽ ngừng bán ngay lập tức các mẫu Pixel 2018 sau khi phiên bản kế nhiệm của nó xuất hiện.
Google cho đến nay chưa bao giờ chọn không tiếp tục bán các điện thoại cao cấp cũ của mình, nhưng động thái năm nay là hoàn toàn phù hợp. Vào đầu tháng 5, công ty đã giới thiệu dòng sản phẩm Pixel 3a cung cấp hầu hết các tính năng của Pixel 3, bao gồm máy ảnh mạnh mẽ với mức giá thấp hơn.

Bức ảnh so sánh không cho thấy sự tồn tại của Pixel 3 và 3 XL

Ảnh chụp màn hình

Doanh số bán hàng kém cỏi của Pixel 3 đã khiến hãng phải giảm giá, với mức giảm đến 300 USD, đưa giá bán của sản phẩm chỉ cao hơn 100 USD so với dòng Pixel 3a - một chiến lược có lẽ không mang lại lợi nhuận cao cho Google.
Bắt đầu từ tuần tới, công ty sẽ có hai lựa chọn cho người tiêu dùng. Những người đang tìm kiếm một thiết bị giá rẻ có thể tìm mua Pixel 3a hoặc 3a XL, trong khi những người tìm kiếm một điện thoại cao cấp hơn có thể mua Pixel 4 hoặc Pixel 4 XL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.