Google Search hỗ trợ tìm kiếm động vật hiển thị dạng AR

02/06/2019 14:08 GMT+7

Nếu tìm kiếm Google cho một số động vật nhất định, người dùng có thể gặp phải một bất ngờ khi thấy kết quả hiển thị là những con thú thực tế ảo tăng cường (AR).

Theo Engadget, gã khổng lồ công nghệ vừa tung ra một thẻ mới cho công cụ tìm kiếm, cho phép nó hiển thị động vật ảo ngay trên màn hình, miễn là điện thoại của người dùng có hỗ trợ AR. 9to5Google cho biết, kỹ thuật này có tác dụng đối với dê núi, cá cần câu, gấu, chim cánh cụt hoàng đế, nhím châu Âu, sư tử, hổ và chó rừng. Bên cạnh đó, báo cáo từ Engadget cho biết điều này cũng hoạt động với chó và mèo.
Khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên bất kỳ con vật nào trong số nói trên, họ sẽ thấy một thẻ có nội dung “Meet a life-sized [animal] up close”.
Thẻ cũng có nút “View in your space” đặt phiên bản hoạt hình của con vật đó trong môi trường người dùng đang đứng. Người dùng có thể di chuyển chúng xung quanh và thay đổi kích thước chúng - thậm chí chúng còn có hiệu ứng hình ảnh và âm thanh phù hợp. Con hổ gầm lên, con chó sủa và gãi tai, gấu trúc nhai một mẩu tre và con mèo liếm bàn chân của nó để tự làm sạch…
Người dùng sẽ phải cấp cho tính năng quyền truy cập vào máy ảnh và bộ nhớ trong của thiết bị để có thể nhìn thấy các động vật AR trong lần đầu tiên họ xem. Sau đó, người dùng có thể chơi với nó bất cứ lúc nào mình muốn. Đây chỉ là một trong những tính năng AR cho công cụ tìm kiếm mà Google đã tiết lộ tại hội nghị I/O vào đầu tháng 5.
9to5Google cho biết gã khổng lồ công nghệ cũng đã hợp tác với NASA, Samsung, Volvo và các công ty khác để tạo ra nhiều đối tượng AR cho công cụ tìm kiếm trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.