Google thử nghiệm Dark Mode cho kết quả tìm kiếm trên trình duyệt

Thành Luân
Thành Luân
14/12/2020 19:44 GMT+7

Google đã bắt đầu thử nghiệm việc thêm Dark Mode vào kết quả tìm kiếm trên trình duyệt, một chế độ có thể phù hợp hơn với xu hướng của hãng.

Theo Apple Insider, Dark Mode đã là một yếu tố chính của iPhone và Mac kể từ khi được giới thiệu trong macOS Mojave và iOS 13. Kể từ đó, các nhà phát triển nhanh chóng bổ sung hỗ trợ giao diện người dùng Dark cho ứng dụng của họ, bao gồm việc Google thử nghiệm đưa Dark Mode vào kết quả tìm kiếm trên trình duyệt mới đây.
Các trang kết quả tìm kiếm của Google có màu trắng theo mặc định, mặc dù chúng có thể được thay đổi thông qua một loạt tiện ích mở rộng trình duyệt để kích hoạt khả năng tương thích Dark Mode. Với thử nghiệm mới của Google, mọi thứ sẽ không cần thiết như trước đó nữa.
Đối với thử nghiệm, những người dùng được chọn ngẫu nhiên sẽ thấy kết quả tìm kiếm có nền màu xám đậm và văn bản sáng hơn. Một số thành phần của trang cũng được thay đổi để phù hợp với nền, chẳng hạn như biểu trưng Google màu trắng cũng như các biểu tượng màu xanh lam nhạt để thể hiện bộ lọc tìm kiếm.
Một người dùng Reddit phát hiện ra sự thay đổi này kể từ Chrome 87 trên Windows, với tất cả tiện ích mở rộng thay đổi màu trình duyệt bị tắt. Trong thử nghiệm, chỉ có trang kết quả là tối, trong khi trang đầu là màu trắng truyền thống.
Đây không phải là thử nghiệm đầu tiên mà Google thực hiện liên quan đến Dark Mode. Vào tháng 5, Chrome dành cho Android đã thêm một cờ để “hiển thị các trang tìm kiếm bị tối”, làm cho kết quả tìm kiếm có vẻ tương tự như kết quả xuất hiện trong ứng dụng Google Search khi Dark Mode được bật.
Việc thử nghiệm Dark Mode trong tìm kiếm trên trình duyệt mà không yêu cầu bật cờ cho thấy Google đang dần chấp nhận Dark Mode trong hệ điều hành và có thể bật chế độ như vậy cho tất cả người dùng trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.