Google tiết lộ Pixel 6 và Pixel 6 Pro trang bị chip Tensor AI

04/08/2021 09:21 GMT+7

Google đã giới thiệu bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro - những smartphone sử dụng chip Tensor do chính Google thiết kế - trước khi ra mắt chúng chính thức vào cuối năm 2021.

Theo AppleInsider, Google cung cấp khá nhiều chi tiết về lần ra mắt smartphone sắp tới của hãng nhằm thay thế cho dòng Pixel 5 hiện tại. Nhưng thay vì phân tích toàn bộ thiết bị, nội dung bài đăng tập trung vào khả năng chụp ảnh cũng như bộ xử lý của nó.
Đối với Pixel 6 và Pixel 6 Pro, Google sẽ áp dụng kiểu thiết kế “Camera Bar” với một khối màu đen trải dài theo chiều rộng của smartphone, với các điểm nhấn bằng kim loại ở trên cùng và dưới cùng. Trong khi Pixel 6 sẽ có hai camera, Pixel 6 Pro có ba camera với sự bổ sung của ống kính tele có zoom quang 4x.
Bộ đôi này cũng là sản phẩm đầu tiên sử dụng chip SoC được Google tự thiết kế đầu tiên có tên Tensor. Tương tự như việc Apple sử dụng Neural Engine trên chip A-series trong iPhone, chẳng hạn như A12 Bionic, Tensor sẽ có thể xử lý trực tiếp “các mô hình AI (trí tuệ nhân tạo) mạnh nhất của Google” trên thiết bị.
Google tuyên bố con chip này sẽ giúp nâng cao khả năng xử lý hình ảnh của camera cũng như nhận dạng giọng nói và các tính năng khác. Đối với nhận dạng giọng nói, Google giới thiệu những tiến bộ trong lệnh thoại, dịch, phụ đề và đọc chính tả.
Google cũng cho biết Pixel 6 được thiết kế “với nhiều lớp bảo mật phần cứng nhất trong bất kỳ điện thoại nào”, với điều đó dựa vào “số lượng các lớp bảo mật phần cứng riêng biệt”. Tuy nhiên nội dung bài viết không đi vào chi tiết về những gì nó mang lại.
Google cũng quảng cáo giao diện người dùng Material You mà công ty đã giới thiệu tại Google I/O, nơi họ dự định sử dụng trên smartphone mới.
Về thời điểm dự kiến phát hành, Google cho biết Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ ra mắt chính thức vào mùa thu. Điều này sẽ đối đầu trực tiếp với lịch ra mắt iPhone 13 mà Apple dự kiến sẽ giới thiệu trong sự kiện mùa thu sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.