Google tự xóa dữ liệu hoạt động người dùng 3 tháng một lần

03/05/2019 15:18 GMT+7

Google sẽ sớm mang đến một tùy chọn bảo mật mới về quản lý dữ liệu hoạt động, và người dùng có thể yêu cầu Google tự động xóa dữ liệu của mình sau một khoảng thời gian nhất định.

Theo Android Authority, hiện tại, người dùng có thể truy cập và xóa thủ công dữ liệu hoạt động của mình bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, trong tương lai, họ có thể yêu cầu Google tự động xóa dữ liệu của mình 3 tháng một lần hoặc sau 18 tháng, hoặc tự tay xóa dữ liệu đó bất cứ khi nào người dùng muốn.
Tùy chọn mới của Google sẽ giúp xóa dữ liệu hoạt động cho những người hay quên Ảnh: GHacks
Khi tính năng mới xuất hiện, nó sẽ xóa lịch sử vị trí và hoạt động web cũng như ứng dụng của người dùng. Google sẽ giới thiệu chức năng tự động xóa tương tự cho dữ liệu người dùng được theo dõi khác trong tương lai.
Google sử dụng lịch sử vị trí và dữ liệu web để vừa giúp mọi người thuận tiện hơn cũng như cung cấp thêm sức mạnh cho các nhà quảng cáo. Một ví dụ về việc Google sử dụng lịch sử vị trí của người dùng là đề xuất các nhà hàng mà họ nghĩ là người dùng sẽ thích dựa trên các lần ghé thăm nhà hàng trước đó.
Có thể Google đang triển khai điều này nhằm đáp ứng các hạn chế chung chặt chẽ hơn của Ủy ban châu Âu thông qua quy định GDPR. Bằng cách cung cấp cho người dùng một cách dễ dàng để tự động xóa lịch sử, Google sẽ khiến người dùng cảm thấy dữ liệu của họ không bị tích trữ nhưng vẫn cung cấp cho Google ít nhất 90 ngày để nắm bắt các thông tin về bất kỳ người dùng cụ thể nào. Thiết lập mới dự kiến sẽ đến với người dùng trong vài tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.