Google và Getty Images đạt thỏa thuận bản quyền hình ảnh

10/02/2018 15:00 GMT+7

Google đã đạt được thỏa thuận để chấm dứt khiếu nại bản quyền hình ảnh của Getty Images tại châu Âu, và nó có thể gây ảnh hưởng đến việc tìm kiếm ảnh của người dùng.

Theo Engadget, trong thỏa thuận mới ký kết giữa hai công ty, Google đã được cấp giấy phép sử dụng hình ảnh của Getty trong công cụ tìm kiếm hình ảnh. Tuy nhiên Google sẽ phải thực hiện nhiều hơn nữa các nhiệm vụ để làm nổi bật bản quyền cho những bức ảnh được tìm thấy, vì vậy người dùng sẽ biết được liệu mình có phải trả tiền cho hình ảnh hay không. Bên cạnh đó công ty cũng gỡ liên kết View Image đối với hình ảnh để giảm số lần tải trực tiếp.
Được biết, trong đơn khiếu nại gửi Ủy ban châu Âu (EU), Getty đã cáo buộc Google là nguồn gốc các vi phạm bản quyền một cửa, nơi người dùng có thể dễ dàng tải xuống và xem ảnh có bản quyền mà không cần truy cập vào trang chủ hoặc hiểu được tính hợp pháp của việc tải xuống.
Google từ lâu đã có tùy chọn để lọc hình ảnh theo quyền cấp phép nhưng điều đó chỉ giúp ích nếu người dùng có ý định tôn trọng quyền cấp phép hình ảnh.
Chi phí của thỏa thuận mới giữa Google và Getty Images đã không được biết nhưng đây rõ ràng là hành động của Google nhằm hạn chế các thiệt hại mà công ty đang phải đối mặt tại EU, bao gồm các vụ kiện chống độc quyền liên quan đến mua sắm cũng như các tranh chấp về thuế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.