Hôm 7.6, Grab Việt Nam công bố dự án GrabConnect, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số, từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền nông nghiệp Việt Nam. Dự án ra mắt trong bối cảnh các mặt hàng nông sản, đặc sản an toàn, chất lượng gặp nhiều khó khăn để đến được tay người dùng cuối với mức giá hợp lý, đặc biệt khi tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng nông sản ở các địa phương.
Ngoài việc đưa nông sản đến tay người dùng, dự án GrabConnect còn đưa nông sản tiếp cận nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thực phẩm, chủ shop online, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống… và các đối tác doanh nghiệp. Nhằm hỗ trợ bà con nông dân tại tâm dịch Bắc Giang, dự án GrabConnect khởi động chương trình đầu tiên hướng đến mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ lên đến 300 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang. Theo đó, người dùng có thể ủng hộ bà con nông dân Bắc Giang bằng cách đặt trước vải thiều Lục Ngạn trên GrabMart từ ngày 10.6.
Tiếp sau vải thiều Lục Ngạn, Grab có kế hoạch làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số ban, ngành và địa phương để hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Bình luận (0)