Hai năm không sử dụng có thể bị Gmail xóa tài khoản

17/11/2020 11:34 GMT+7

Trong vòng 2 năm nếu người dùng không sử dụng hộp thư Gmail thì Google sẽ xóa tài khoản theo chính sách mới.

Google mới đây đã công bố chính sách mới đối với các tài khoản vượt quá giới hạn 15GB miễn phí dung lượng trên các dịch vụ, bao gồm cả Google Photos. Theo đó, Google sẽ ngừng cung cấp dung lượng lưu trữ hình ảnh chất lượng cao không giới hạn cho người dùng Photos kể từ ngày 1.6.2021. Các tài khoản Google đang hoạt động vượt quá giới hạn lưu trữ 15GB sẽ cần mua thêm dung lượng để lưu trữ nhiều ảnh và tài liệu hơn.
Google cũng đang thực hiện một số thay đổi về chính sách đối với các tài khoản không hoạt động. Theo đó, nếu tài khoản Google không hoạt động trong khoảng 2 năm sẽ có nguy cơ bị xóa mất các dữ liệu. Ví dụ, nếu bạn không sử dụng Gmail trong 2 năm, Google có thể sẽ xóa toàn bộ hộp thư của bạn.

Google có thể xóa dữ liệu tài khoản không hoạt động trong 2 năm

Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, Google cũng có thể xóa tài khoản của bạn trên Gmail, Drive và Photos nếu vượt quá giới hạn dung lượng trong 2 năm. Với việc đưa ra các chính sách này, Google hi vọng sẽ tăng số lượng người đăng ký Google One và mức độ tương tác của người dùng với các sản phẩm, dịch vụ của mình.
Vì thế nếu bạn có những tài khoản ít sử dụng, hãy lưu ý. Google có một tính năng tên là Inactive Account Manager, nó giúp người dùng quản lý nội dung cụ thể và thông báo cho một liên hệ tin cậy nếu bạn ngừng sử dụng tài khoản Google trong một khoảng thời gian nhất định, thường là từ 3 đến 18 tháng. Bên cạnh đó việc quản lý dung lượng và xóa bỏ những dữ liệu không cần thiết trên các dịch vụ Gmail, Drive và Photos cũng bắt đầu cần phải thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.