Hàng loạt ứng dụng trên Google Play nhiễm mã độc

11/01/2016 08:49 GMT+7

Google vừa gỡ bỏ hàng loạt ứng dụng trên chợ ứng dụng trực tuyến Google Play, vì chúng có chứa mã độc theo dõi người dùng.

Google vừa gỡ bỏ hàng loạt ứng dụng trên chợ ứng dụng trực tuyến Google Play, vì chúng có chứa mã độc theo dõi người dùng, theo PhoneArena.

Theo đó, có tổng cộng 13 ứng dụng bị gỡ bỏ khỏi Google Play và đặc biệt có một số ứng dụng còn được người dùng đánh giá 4-5 sao và có hơn 500.000 lượt tải về.

Danh sách 13 ứng dụng này gồm: Cake Blast, Jump Planet, Honey Comb, Crazy Block, Crazy Jelly, Tiny Puzzle, Ninja Hook, Piggy Jump, Just Fire, Eat Bubble, Hit Planet, Cake Towet và Grag Box.

Theo hãng bảo mật Trend Micro, nếu thiết bị của người dùng lỡ cài đặt phần mềm nói trên thì cần mau chóng gỡ bỏ chúng. Để an toàn hơn, người dùng có thể thực hiện thao tác factory reset (khôi phục chế độ gốc) trên máy Android.

Cũng theo Trend Micro, đa số phần mềm nói trên đều có cơ chế theo dõi người dùng, tự động tải về những ứng dụng lạ vào máy và còn có tính năng tự bình chọn đây là ứng dụng tốt. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho điểm đánh giá của các phần mềm này tăng cao, làm người dùng mất cảnh giác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.