Hé lộ nguyên nhân khiến Intel ngừng phát triển modem 5G

Thành Luân
Thành Luân
30/04/2019 10:36 GMT+7

Có vẻ như việc Apple và Qualcomm đạt thỏa thuận là lý do khiến Intel từ bỏ phát triển modem 5G là thông tin chưa thật sự đầy đủ.

Báo cáo từ Telegraph mới đây cho thấy việc Apple thuê Umashankar Thyagarajan - một cựu nhân viên của Intel - vào tháng 2 mới khiến hãng sản xuất chip quyết định dừng lại. Ở Intel, Thyagarajan là kỹ sư dự án chip XMM 8160 của Intel. Ông cũng đóng vai trò chính tạo ra các modem Intel được sử dụng trong iPhone Xs và Xr.
Cả Apple và Intel đều không bình luận về báo cáo này. Cũng không rõ chính xác những gì Thyagarajan đang làm trong vai trò mới của mình. Mặc dù thiết kế chip không dây là khả năng chính của ông nhưng trong hồ sơ LinkedIn, ông nói rằng mình đang đảm nhận vị trí “kiến trúc”.
Như đã biết, Apple đang nuôi ý định phát triển chip modem di động riêng, bao gồm việc tuyển dụng nhiều nhân tài có liên quan trong một thời gian dài. Thậm chí, công ty còn tìm cách thuê các nhân viên từng làm việc tại Qualcomm.
Tuy nhiên, việc thuê Thyagarajan được xem là hành động quyết liệt nhất khi nó chứng tỏ công ty đang quyết tâm giành lấy một trong những tài năng trong lĩnh vực phần cứng di động, ngay cả người đó làm việc trong một công ty đối tác của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.