Hoạt động sản xuất hàng loạt iPhone OLED 2019 bị ảnh hưởng

Thành Luân
Thành Luân
04/06/2019 11:14 GMT+7

Một sự cố đã xảy ra với các nhà máy sản xuất màn hình OLED của LG khi dây chuyền sản xuất thử iPhone 2019 bắt đầu hoạt động, có thể gây ảnh hưởng đến việc phát hành sản phẩm của Apple.

Theo PhoneArena, truyền thông Hàn Quốc cho biết LG đã buộc tạm thời ngừng hoạt động dây chuyền sản xuất E6-1 tại Paju, tỉnh Gyeonggi, do trục trặc kỹ thuật. Đây là dây chuyền mà LG muốn sử dụng thiết bị đóng gói PRI riêng thay vì Kateeva của Mỹ mà Samsung sử dụng và được LG lắp đặt trong dây chuyền E6-1. Tuy nhiên, công nghệ PRI không tương xứng với chất lượng cần thiết, buộc LG phải chuyển sang dây chuyền E6-2 gây ảnh hưởng đến việc sản xuất hàng loạt.
Đáng chú ý, báo cáo nói rằng LG đã thuyết phục Apple sử dụng các máy PRI trong việc sản xuất tấm nền OLED, cho thấy sự tự tin của họ trong việc đạt năng suất ổn định. Việc lắp đặt máy Kateeva tại E6-2 cho thấy hãng đã chuẩn bị cho các kịch bản khác nhau.
Năm ngoái, sau nhiều tháng thử nghiệm, cân nhắc và hứa hẹn về năng suất đạt được, LG đã nhanh chóng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai của Apple, phá vỡ sự độc quyền hiện tại của Samsung đối với màn hình iPhone. Mặc dù vậy, LG chỉ chịu trách nhiệm sản xuất 2 triệu tấm nền OLED vào cuối năm nay, trong đó một số có thể chỉ được sử dụng để sửa chữa iPhone mới.
Với sự cố gặp phải, các chuyên gia dự đoán LG có thể chỉ đủ sức cung cấp khoảng 400.00 tấm nền OLED cho iPhone, thấp hơn so với kỳ vọng 2 triệu tấm nền trước đó. Đây cũng là một tin không vui cho Apple khi công ty đang muốn bổ sung ít nhất một nhà cung cấp màn hình OLED để tránh độc quyền giá bán mà Samsung đang tính. Bằng nguồn trợ giúp từ Apple, LG có thể nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.