Hồi ký Steve Jobs bán chạy kỷ lục

03/11/2011 12:39 GMT+7

(TNO) Với 379.000 bản được phát hành ngay trong tuần đầu ra mắt, cuốn hồi ký viết về cuộc đời huyền thoại của nhà sáng lập, cựu Giám đốc điều hành hãng Apple - Steve Jobs đã trở thành cuốn sách có tuần đầu bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong năm 2011, theo thông tin nhà xuất bản Simon and Schuster (Mỹ).

Cuốn hồi ký mang tựa đề Steve Jobs, do tác giả Walter Isaacson, cựu Giám đốc điều hành hãng tin CNN, cựu chủ bút tạp chí Time chắp bút dựa trên hơn 40 cuộc phỏng vấn với Steve Jobs, cùng hàng trăm cuộc phỏng vấn với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những đối thủ của “thiên tài sáng tạo” này từ năm 2009.

Steve Jobs tập trung vào hai nội dung chính: một là khả năng sáng tạo kỳ diệu của Steve Jobs, góp công lớn gầy dựng nên đế chế Apple hùng mạnh như ngày nay; và hai là cuộc đời riêng tư, khắc họa những tính cách độc đáo và nội tâm đầy xung đột của Steve Jobs.

 
Cuốn sách Steve Jobs - Ảnh: AFP

Trả lời phỏng vấn với hãng tin AP sau khi Steve Jobs qua đời hôm 5.10 vừa qua, Walter Isaacson từng chia sẻ: “Những mảnh ghép về cuộc đời Steve Jobs đã khiến tôi thực sự nể phục ông ấy. Steve ra đi để lại một đội ngũ những người được anh truyền cảm hứng “hãy thay đổi và biến điều không thể thành có thể”… Tất cả những gì làm nên một Steve đều sẽ có trong cuốn hồi ký Steve Jobs”.

Theo tờ Hollywood Reporter, thời điểm xuất bản cuốn hồi ký Steve Jobs cũng đã được đẩy lên sớm hơn gần một tháng so với dự kiến, từ ngày 21.11 lên ngày 24.10, vì sự ra đi đột ngột của Steve Jobs.

Thành tích ấn tượng với hơn 379.000 bản được bán sau sáu ngày ra mắt (vào hôm 24.10 tại thị trường Mỹ), Steve Jobs đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ kể từ tháng 11.2010, theo số liệu thống kê của tạp chí The Bookseller.

Ngoài ra, Steve Jobs cũng đang hy vọng hướng tới mức doanh số phát hành kỷ lục của hai cuốn sách bán chạy nhất trong hai năm 2010 và 2011: The Diary of a Wimpy Kid: The Ugly Truth của tác gia người Mỹ Jeff Kinney và Decision Points của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, lần lượt đã bán được 3,3 triệu và 2,6 triệu bản riêng tại thị trường Mỹ.

Còn tại Anh, nơi Steve Jobs được nhà xuất bản Little Brown phát hành, cuốn hồi ký này đã bán được tới trên 37.645 bản, leo lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng những cuốn sách thuộc thể loại tiểu sử, hồi ký có tuần đầu bán chạy nhất tại xứ sở sương mù trong 13 năm qua.

Phạm Hải

>> Sao Hollywood chia sẻ về sự ra đi của Steve Jobs
>> Steve Jobs: Leonardo da Vinci của thời đại
>>
Thế giới tiếc thương Steve Jobs
>> Steve Jobs qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.