Hơn 40.000 ngàn website bị mã độc tấn công

20/06/2009 14:05 GMT+7

(TNO) Theo thông báo của hãng bảo mật Websense, vừa qua đã có hơn 40.000 ngàn trang web bị tấn công bởi các mã độc từ một cuộc tấn công qui mô lớn mang tên Nine Ball, theo PC Pro.

Các website khi bị tấn công thành công sẽ được cài thêm vào các malware để lấy địa chỉ IP của các "vị khách" khi viếng thăm website. Tiếp đó, chúng sẽ dẫn dụ người dùng vào các trang web giả mạo có cài sẵn mã độc, lúc này máy tính của người dùng sẽ bị cài đặt bất hợp pháp hàng loạt các trojan và các keylogger nhằm đánh cắp thông tin và dữ liệu cá nhân.

Một khi máy tính đã bị lây nhiễm, địa chỉ IP của máy tính này sẽ được lưu lại và khi lướt web các máy tính này sẽ liên tục được trỏ sang các địa chỉ lạ có cài đặt sẵn nhiều mã độc. Và tất cả các thông tin, lẫn phần mềm được xem là các bản diệt virus tại đây đều thực chất là các phần mềm giả mạo có chứa trojan bên trong.

Trước đó hãng Websense cũng đã đưa ra các thông báo, cảnh bảo đến người dùng về việc phát tán mã độc qua các thiết bị USB di động đang ngày càng tăng cao.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.