Hongmeng OS có thể được Huawei ra mắt trong tuần này

Thành Luân
Thành Luân
06/08/2019 07:58 GMT+7

Hệ điều hành Hongmeng OS, hoặc có thể là Ark OS, mà Huawei phát triển nhằm thay thế cho Android có vẻ đã có những bước tiến bộ đáng kể để sẵn sàng ra mắt thị trường.

Báo cáo từ Global Times cho biết thiết bị đầu tiên chạy Hongmeng OS sẽ được Huawei phát hành vào ngày 10.8 tới đây, nhưng sẽ trang bị trên Smart TV. Mặc dù khởi điểm dành cho thiết bị phân khúc IoT (Internet of Things) nhưng nhiều khả năng nó sẽ sớm xuất hiện trên smartphone - với sản phẩm đầu tiên có giá khoảng 288 USD.
Nguồn tin cũng nói rằng các điện thoại Huawei mới với hệ thống Hongmeng OS sẽ ra mắt trên thị trường vào quý 4, với số lượng lên tới “vài triệu máy”. Cũng theo báo cáo, smartphone chạy Hongmeng OS sẽ xuất hiện cùng với dòng Huawei Mate 30.

Huawei đăng kí hệ điều hành riêng cho tương lai không Android

Dĩ nhiên các báo cáo trên vẫn chưa được xác nhận, nhưng việc năm 2019 chỉ còn vài tháng khiến nhiều người cảm thấy thú vị để chờ đón smartphone Hongmeng OS đầu tiên này. Thông tin càng trở nên hấp dẫn khi một đại diện Huawei gần đây từng tuyên bố Hongmeng OS sẽ là nền tảng hệ điều hành hướng đến thiết bị IoT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.