HP Enterprise chuyển hướng sang mô hình thuê bao

20/06/2019 09:03 GMT+7

Giám đốc điều hành Antonio Neri của Hewlett Packard Enterprise (HPE) cho biết sẽ cung cấp tất cả các sản phẩm của hãng dưới dạng thuê bao (subscription), nhằm giúp nhà sản xuất máy chủ cạnh tranh tốt hơn ở lĩnh vực điện toán đám mây.

Theo Bloomberg, các sản phẩm máy chủ, phần cứng lưu trữ, thiết bị mạng và phần mềm của HPE sẽ có sẵn dưới dạng mô hình trả tiền cho mỗi lần sử dụng hoặc đăng ký thuê bao trước năm 2022.
Neri đã tiếp quản HPE từ tháng 2.2018 và tập trung vào việc giữ HPE phù hợp trong một thị trường thay đổi về công nghệ thông tin. Các nhà cung cấp đám mây như Amazon.com và Microsoft đã chứng kiến doanh số bùng nổ trong khi nhu cầu máy chủ toàn cầu bị đình trệ.
Đầu tiên, Neri đã hạ thấp mối đe dọa từ các công ty đám mây công cộng, đầu tư 4 tỉ USD vào điện toán biên (edge computing) cho phép khách hàng xử lý thông tin trên phần cứng cách xa trung tâm dữ liệu mà ông gọi là làn sóng điện toán tiếp theo. Gần đây, HPE đã thực hiện một cách tiếp cận thực tế hơn khi hình thành mối quan hệ đối tác với Google để giúp khách hàng áp dụng mô hình lai - di chuyển thông tin giữa các trung tâm dữ liệu của công ty và đám mây của Google.
Việc chuyển dịch vụ sang thuê bao là nỗ lực đáng kể nhất của công ty để tạo ra doanh thu định kỳ nhiều hơn, có thể giúp tăng doanh thu tổng thể. Doanh thu của HPE đã giảm trong hai quý vừa qua so với một năm trước đó. Neri cho biết “chúng tôi sẽ định hình lại HPE và thay đổi thị trường với một cách mới và tốt hơn để cung cấp như một dạng dịch vụ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.