Huawei báo cáo doanh số tăng bất chấp lệnh cấm của Mỹ

Thành Luân
Thành Luân
17/10/2019 06:56 GMT+7

Kết quả hằng quý mới nhất của Huawei cho thấy công ty Trung Quốc đang hoạt động tốt, bất chấp những khó khăn mà họ gặp phải bởi lệnh cấm từ Mỹ.

Theo Engadget, doanh thu quý 3/2019 của Huawei tăng 24,4% so với cùng kỳ năm ngoái, với hơn 185 triệu smartphone đã được xuất xưởng trong ba quý đầu năm 2019, tăng 26% so với năm trước.
Các con số này cao hơn so với những dự đoán trước đó, khi các nhà nghiên cứu cho rằng sẽ có mức sụt giảm doanh số lớn dành cho Huawei sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ nhắm vào công ty trong tháng 5. Cụ thể, tăng trưởng doanh thu của Huawei đã chậm lại tới 13% trong quý 2 của năm, khi công ty ước tính thiệt hại 30 tỉ USD xuất phát từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc.
Huawei cũng thông báo rằng họ đã ký 60 hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ mạng viễn thông để cung cấp thiết bị cho mạng 5G trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Chủ tịch Huawei Liang Hua lưu ý rằng mặc dù giữ ổn định nhưng điều đó không có nghĩa là Huawei không gặp khó khăn. Những điều đó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.