Huawei cắt giảm đơn đặt hàng mảng PC

11/06/2019 15:28 GMT+7

Không chỉ mảng smartphone, dòng máy tính xách tay của Huawei cũng đang trong tình trạng khó khăn do công ty không có quyền làm ăn với các công ty có trụ sở tại Mỹ.

Báo cáo từ DigiTimes cho biết các đối tác sản xuất của Huawei gần đây bắt đầu nhận được thông cáo từ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc yêu cầu họ cắt giảm sản xuất cho cả dòng máy tính MateBook lẫn MagicBook mà họ bán dưới thương hiệu phụ Honor. Hơn nữa, các đối tác R&D của hãng dường như cũng được yêu cầu tạm dừng phát triển các dự án trong tương lai.
Do nằm trong danh sách đen của Mỹ, Huawei không còn có thể tiếp cận các công nghệ quan trọng và hỗ trợ từ các đối tác Mỹ, đặc biệt là Intel và Microsoft vốn cung cấp bộ xử lý và hệ điều hành vận hành cho máy tính của Huawei. Thiếu những thứ đó, công ty có rất ít lựa chọn khi cung cấp sức mạnh và phần mềm trên máy tính xách tay để chúng có thể sử dụng được. Ngay cả công ty sản xuất chip lớn khác là AMD cũng là một công ty Mỹ.
Huawei có thể thích nghi phần nào khi kinh doanh di động gặp khó do có hệ điều hành di động và cửa hàng ứng dụng riêng. Ngay cả khi ARM bỏ hỗ trợ cho công ty, họ cũng có một số năm kinh nghiệm trong thiết kế SoC thông qua công ty con HiSilicon, chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất chip Kirin có trên các điện thoại Huawei.
Nhưng khi nói đến máy tính, công ty không có chuyên môn nội bộ để tận dụng nhằm chống lại các khó khăn. Hãng cũng không thể dự trữ trước các thành phần cần thiết cho dòng máy tính của mình - chiến lược mà Huawei đã sử dụng để đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru trên lĩnh vực di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.