Huawei công bố nền tảng di động Harmony OS 2.0

Thành Luân
Thành Luân
10/09/2020 21:16 GMT+7

Huawei đã công bố nền tảng Harmony OS đầu tiên của mình tại Hội nghị nhà phát triển (HDC) vào năm ngoái, và giờ đây công ty công bố bản kế nhiệm Harmony OS 2.0.

Theo Android Authority, Huawei xác nhận phiên bản beta của Harmony OS 2.0 SDK sẽ có sẵn từ ngày hôm nay (10.9) trên smartwatch, TV và thiết bị đeo trên đầu. Công ty nói thêm phiên bản beta của các công cụ dành cho nhà phát triển sẽ đến với smartphone vào tháng 12.2020. Đáng chú ý, CEO Richard Yu cho biết có thể từ năm sau, chúng ta sẽ thấy smartphone với Harmony OS xuất hiện.

Phải đến 2021 Huawei mới có điện thoại cài hệ điều hành Harmony

Công ty cũng tiết lộ một lộ trình cho OpenHarmony - một dự án nguồn mở của hãng dựa trên Harmony OS (bề ngoài giống với AOSP). Huawei cho biết, kể từ hôm nay dự án mã nguồn mở sẽ hỗ trợ các thiết bị có RAM từ 128 KB đến 128 MB, đồng thời hướng tới việc mở rộng các thiết bị có nhiều RAM hơn vào tháng 4.2021 và tháng 10.2021. Chưa hết, công ty cho biết sẽ mở hoàn toàn Harmony OS trước tháng 10 năm sau.
Thương hiệu Trung Quốc đã giới thiệu nhiều tính năng khác nhau cho Harmony OS 2.0, chẳng hạn như giao diện người dùng thích ứng tùy thuộc vào thiết bị, bảo mật được cải thiện và “AI nghe nhìn” để nhận dạng giọng nói thông minh hơn. Công ty cũng tập trung vào truyền dữ liệu thiết bị chéo, tuyên bố hiệu suất đọc/ghi từ xa nhanh hơn và hiệu suất tìm kiếm nhanh hơn so với Spotlight trên iOS.

Harmony OS 2.0 thể hiện khả năng hỗ trợ học video trực tuyến trên TV

Ảnh: Huawei

Huawei cũng đã đẩy mạnh chức năng đa màn hình trong một hoặc hai năm qua, và công ty đã cung cấp một số ví dụ về điều này trong Harmony OS 2.0. Công ty đã ví dụ với một TV có webcam được sử dụng cho một bài học video trực tuyến, hiển thị cửa sổ video của giáo viên và học sinh. Trong khi đó, một máy tính bảng được sử dụng trong giờ học để tương tác với tài liệu khóa học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.