Huawei công bố trợ lý giọng nói Celia hoàn toàn mới

Thành Luân
Thành Luân
27/03/2020 10:12 GMT+7

Loạt smartphone P40 mà Huawei vừa ra mắt không sử dụng trợ lý ảo Google Assistant, vì vậy công ty Trung Quốc đã tạo ra trợ lý giọng nói của riêng mình có tên Celia.

Theo 9to5Google, trong nỗ lực lấp đầy khoảng trống mà Google Assistant để lại, Celia của Huawei có khả năng nhận ra các lệnh bằng tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Điều này cho thấy Celia được thiết kế hoàn toàn cho thị trường phương Tây.
Ở giai đoạn hiện tại, Celia khá giống với những ngày đầu của Google Assistant hay Apple Siri. Về cơ bản, nó có thể trả lời các truy vấn về thời tiết, các lệnh để bắt đầu cuộc gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn văn bản, đặt lời nhắc lịch, phát nhạc và thậm chí thực hiện các bản dịch. Ngoài ra còn có một yếu tố camera AI có thể làm những việc như xác định thực phẩm và ước tính số lượng calo. Huawei cho biết trong tương lai, trợ lý mới có thể bổ sung thêm nhiều tính năng và xuất hiện trên các thiết bị ngoài smartphone.
Ngoài ra, Huawei cũng mang đến lệnh đánh thức “Hey Celia” hoạt động giống với Hey Google hay Hey Siri để khởi động trợ lý ảo. Trên thực tế, hai lệnh Hey Celia và Hey Siri phát âm khá giống nhau, vì vậy nếu Hey Celia được nói to có thể kích hoạt Siri trên thiết bị Apple ở gần đó.
Cuối cùng, Huawei sẽ cập nhật một số smartphone khác của mình với trợ lý giọng nói này. Đây sẽ là một phần của EMUI 10.1 trên các thiết bị khác, mặc dù không chắc liệu nó có tồn tại cùng với Google Assistant trên một số thiết bị cũ của Huawei vẫn cài đặt ứng dụng Google hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.