Huawei đầu tư 100 triệu USD cho các startup ở châu Á - Thái Bình Dương

Thành Luân
Thành Luân
04/08/2021 14:32 GMT+7

Huawei vừa thông báo sẽ đầu tư 100 triệu USD vào lĩnh vực startup ở một số quốc gia châu Á - Thái Bình Dương để giúp tạo ra một hệ sinh thái bền vững có lợi cho khu vực.

Các kế hoạch hiện tại của Huawei cho thấy khoản tiền sẽ chảy vào startup tại Indonesia, Philippines, Sri Lanka và Việt Nam trong 3 năm tới sau khi khoản đầu tư đã được đổ vào các startup ở Singapore, Hồng Kông, Malaysia và Thái Lan.
Huawei đã đưa ra thông báo này tại Hội nghị thượng đỉnh nhà sáng lập Huawei Cloud Spark mới. Mục tiêu của công ty là tuyển dụng khoảng 1.000 công ty startup vào chương trình tăng tốc Spark của mình. Đây là chương trình chứng kiến 100 startup mở rộng quy mô và trở nên lớn hơn, có khả năng sử dụng nhiều người hơn.
Công ty cũng công bố ra mắt Chương trình Hợp tác và Đổi mới trên Cloud-plus-Cloud, nơi họ sẽ sử dụng danh mục kinh doanh hoàn chỉnh của mình để giúp các startup phát triển.

Huawei hướng đến sản xuất phần mềm với mục tiêu "dẫn đầu thế giới", lách cấm vận của Mỹ

Huawei cho biết, “Các startup và doanh nghiệp vừa và nhỏ là những người đổi mới, đột phá và tiên phong trong thời đại của chúng ta. 34 năm trước, Huawei là một startup chỉ với 5.000 USD vốn đăng ký. Gần đây, chúng tôi đã suy nghĩ: Làm thế nào chúng tôi có thể tận dụng kinh nghiệm và nguồn lực của mình để giúp nhiều startup hơn giải quyết những thách thức của họ? Làm như vậy sẽ cho phép họ nắm bắt các cơ hội do chuyển đổi kỹ thuật số mang lại, đạt được thành công trong kinh doanh và phát triển các sản phẩm và giải pháp sáng tạo hơn cho thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.