Huawei phát triển hệ điều hành riêng cho smartphone, tablet và PC

29/04/2018 11:14 GMT+7

Khi nói đến hệ điều hành di động, thực sự chỉ có hai lựa chọn chính: iOS và Android, bất chấp nỗ lực từ các hãng nhằm có một nền tảng hệ điều hành di động riêng.

Theo Neowin, danh sách nhà phát triển hệ điều hành di động có thể sớm chứng kiến sự xuất hiện của một cái tên mới, đó là Huawei khi công ty được cho là đang phát triển hệ điều hành smartphone riêng.
Việc Huawei phát triển hệ điều hành riêng có thể xuất phát với nhiều lý do khác nhau, bao gồm cả việc ZTE bị cấm mua linh kiện đến từ các công ty có trụ sở tại Mỹ. ZTE hiện được coi là gây nguy cơ an ninh quốc gia đối với Vương quốc Anh, và cũng có thể mất giấy phép Android.
Khi các mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc trở nên căng thẳng, các công ty khác cũng nằm trong phạm vi ảnh hưởng. Gần đây, Bộ Tư pháp Mỹ nói rằng họ đang điều tra xem liệu Huawei có vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran hay không. Nếu có, công ty có thể phải đối mặt với án phạt hình sự, và nó có thể đưa công ty vào một tình huống tương tự như ZTE.
Hệ điều hành của Huawei được cho là đã được phát triển kể từ khi chính phủ Mỹ bắt đầu điều tra công ty vào năm 2012. Công ty không chỉ có một hệ điều hành cho smartphone và tablet mà còn cho cả PC. Sự phát triển của hệ điều hành đã được đưa vào hoạt động bởi người sáng lập kiêm chủ tịch Huawei, Ren Zhengfei. Hệ điều hành vẫn chưa xuất hiện vì nó không được đánh bóng như Android và như bạn có thể mong đợi, sự hỗ trợ của bên thứ ba còn thiếu.
Nếu Huawei bị cắt đứt hợp tác bởi nhà sản xuất Android và Mỹ, hãng sẽ ở vị trí tốt hơn nhiều khi so sánh với ZTE vì không phải dựa vào Qualcomm cho chip xử lý mà sử dụng chip riêng. Công ty cũng có thể dựa vào hệ điều hành riêng, nhưng hiện tại tiếp tục dựa vào Android của Google. Về cơ bản, cuộc điều tra của Bộ Tư pháp có thể có tác động đáng kể đến cách Huawei tiến hành hoạt động kinh doanh của mình trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.