Huawei sẽ không từ bỏ thị trường smartphone

09/08/2021 16:44 GMT+7

Bất chấp doanh thu sụt giảm 29,43%, Huawei khẳng định kết quả hoạt động chung vẫn phù hợp với kỳ vọng của họ và công ty không có ý định bỏ cuộc và vẫn đang duy trì kinh doanh smartphone.

Theo GizChina, sự sụt giảm trong hoạt động kinh doanh smartphone đã khiến mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei chỉ đạt 20,9 tỉ USD, giảm 46,95% so với cùng kỳ năm ngoái. Do sự gián đoạn của chuỗi cung ứng, điện thoại di động của công ty đã hết hàng. Trên thực tế, công ty không còn nằm trong top 5 tại thị trường Trung Quốc.
Dòng P50 được phát hành gần đây không hỗ trợ 5G và nó bị mắc kẹt với 4G. Dòng Huawei P50 có hai phiên bản với Snapdragon 888 và Kirin 9000, tuy nhiên không có thiết bị nào trong số này hỗ trợ 5G. Chính vì vậy, mẫu sản phẩm này không được người dùng ủng hộ và thậm chí họ quay sang chọn Mate30 và Mate40 có hỗ trợ 5G. Việc hạn chế mạng 5G bắt nguồn từ giới hạn của chính phủ Mỹ đối với công ty, tuy nhiên Huawei có thể giải quyết vấn đề này vào năm 2022.

HarmonyOS ra mắt, Huawei liệu có thăng hoa trong cuộc sống không Android?

Tại cuộc họp báo mới nhất, CEO Yu Chengdong của Huawei giải thích bốn vòng trừng phạt của Mỹ hạn chế điện thoại di động 5G của Huawei dẫn đến chip trên dòng P50 chỉ hỗ trợ 4G mặc dù chúng hỗ trợ 5G.
Liên quan đến sự phát triển của mảng kinh doanh điện thoại di động, vào tháng 3 năm nay, Chủ tịch luân phiên của Huawei Hu Houkun cho biết mảng kinh doanh điện thoại di động của họ đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Đánh giá về năm nay, do tình hình nguồn cung không rõ ràng, khó có thể đoán trước được những chuyển biến trong hoạt động kinh doanh điện thoại của Huawei, tuy nhiên mẫu điện thoại cao cấp mà Huawei dự kiến ra mắt hằng năm vẫn sẽ công bố. Ông Hu Houkun thậm chí tuyên bố trong vài năm tới, loạt smartphone của Huawei sẽ dẫn đầu thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.