Huawei sẽ sớm đoạt ngôi vương smartphone toàn cầu?

0
Trong sự kiện ra mắt Nova 3i cuối tháng 7 vừa qua, Huawei công bố bán được 95 triệu smartphone chỉ trong nửa năm 2018.
Huawei rất chú trọng vào đầu tư R&D Huawei rất chú trọng vào đầu tư R&D
Huawei rất chú trọng vào đầu tư R&D
Huawei chính thức giữa ngôi vị thứ 2 ngành smartphone toàn cầu
Một tin vui hơn lại vừa đến với Huawei khi họ vừa trở thành nhà sản xuất smartphone số 2 thế giới. Cụ thể, theo số liệu của IDC, Canalys và Strategy Analytics, Huawei đã vươn lên vị trí thứ 2 về thị phần smartphone toàn cầu trong quý 2/2018. Công ty đã xuất xưởng hơn 54,2 triệu sản phẩm trong quý 2.
Theo số liệu của IDC, thị phần quý 2: Huawei 15,8% (kỷ lục mới của công ty).
Huawei sẽ sớm đoạt ngôi vương smartphone toàn cầu? - ảnh 1
Xếp hạng thị phần của các thương hiệu smartphone – Quý 2/2018
Xếp hạng thị phần của các thương hiệu smartphone – Quý 2/2018
Ông Ryan Reith, một quản lý cấp cao của IDC, cũng đánh giá sự phát triển của Huawei vô cùng ấn tượng và doanh nghiệp này có khả năng tiến vào những thị trường mà trước đó thương hiệu của họ phần lớn chưa được người tiêu dùng biết tới.
Nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu Trung Quốc này cũng đặt mục tiêu bán ra 200 triệu smartphone trong năm 2018. Con số này tăng 47 triệu so với năm 2017.
Richard Yu - CEO của Huawei nói rằng hãng Huawei sẽ vượt mặt nhiều tên tuổi đình đám trong một, hai năm nữa tại sự kiện giới thiệu laptop Matebook X Pro ở MWC 2018
Richard Yu - CEO của Huawei nói rằng hãng Huawei sẽ vượt mặt nhiều tên tuổi đình đám trong một, hai năm nữa tại sự kiện giới thiệu laptop Matebook X Pro ở MWC 2018
Chiến lược thành công
Các nhà nghiên cứu cho rằng thành công của Huawei là kết quả từ chiến lược mở rộng thương hiệu tại thị trường châu Âu và châu Á bên ngoài Trung Quốc. Trong mảng kinh doanh tiêu dùng (Consumer business) của Huawei, thương hiệu Huawei đã phát triển rất nhanh, dẫn đầu sự tăng trưởng nhanh chóng trong các thị trường của họ. Huawei đã bán ra trên 95 triệu máy smartphone nửa đầu năm 2018.
Trong đó, cặp điện thoại cao cấp Huawei P20 và P20 Pro đã bán được 6 triệu chiếc vào tháng trước. P20 và P20 Pro đã đạt doanh thu 100 triệu NDT (tương đương 15 triệu USD) chỉ sau 10 giây lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 12.4.2018. Bên cạnh đó, Huawei P20 Lite cũng đã trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng, trở thành mẫu smartphone bán “chạy” thứ 7 trên toàn cầu vào tháng 5.2018.
Ông Henry Liu, Giám đốc điều hành nhóm ngành hàng tiêu dùng Huawei Việt Nam, cho biết các sản phẩm dòng Nova chỉ mới ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 thì đến nay đã có 40 triệu chiếc được đưa đến tay người tiêu dùng. Riêng nửa đầu năm 2018, lô hàng 15 triệu mẫu Nova đã được bán ra, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương là khu vực quan trọng nhất của dòng sản phẩm này.
Bí quyết thành công của Huawei là các khoản đầu tư thống nhất và lớn vào nghiên cứu và phát triển. Tại Huawei, hơn 10% doanh thu được đầu tư vào R&D hằng năm. Theo báo cáo thường niên năm 2017, có khoảng 80.000 nhân viên làm việc cho R&D, chiếm 45% tổng số nhân viên. Theo báo cáo đầu tư R&D đầu tư công nghiệp EU của EU từ Ủy ban châu Âu, Huawei xếp thứ 6 trong số tất cả các đại gia công nghệ trong năm 2017 về R&D đầu tư.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm