Huawei tính sản xuất TV 8K hỗ trợ kết nối 5G

Thành Luân
Thành Luân
02/05/2019 14:54 GMT+7

Báo cáo từ Nikkei Asian Review cho biết, Huawei sẽ tham gia lĩnh vực truyền hình với kế hoạch giới thiệu TV hỗ trợ kết nối 5G đầu tiên trên thế giới trong năm nay.

Theo GSMArena, chiếc TV của Huawei được tích hợp mô-đun 5G, giống như những gì công ty đã làm với Mate 20 X 5G và Mate X 5G có thể gập lại. TV trang bị màn hình hiển thị 8K, vượt qua tiêu chuẩn độ phân giải 4K hiện tại. Kết hợp với modem 5G, một TV như vậy về mặt lý thuyết có thể truyền phát hoặc tải xuống toàn bộ phim và chương trình TV qua kết nối di động.
Không dừng lại ở khả năng 5G, mẫu TV này còn có thể hoạt động như là một bộ định tuyến 5G, biến TV trở thành một SmartHome Hub công nghệ cao mà tất cả các thiết bị đều có thể kết nối.
Huawei là một công ty viễn thông chuyên về nhiều khía cạnh mạng không dây tiêu dùng như router Wi-Fi, smartphone, modem 5G và máy tính, vì vậy công ty có lợi thế để thiết kế các sản phẩm mạnh mẽ và đẹp mắt.
Mặc dù vậy, công ty sẽ cần phải cạnh tranh với Samsung trong bộ phận truyền hình. Hiện tại, Samsung là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ màn hình và đây là công ty duy nhất thực sự sản xuất TV 8K. Sẽ không bất ngờ nếu như truyền hình 8K cuối cùng sẽ bùng nổ như cách 4K đã làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.