Huawei tính sản xuất TV 8K hỗ trợ kết nối 5G

0 Thanh Niên Online
Báo cáo từ Nikkei Asian Review cho biết, Huawei sẽ tham gia lĩnh vực truyền hình với kế hoạch giới thiệu TV hỗ trợ kết nối 5G đầu tiên trên thế giới trong năm nay.
Huawei liệu có thành công với chiến lược sản xuất TV 8K 5G đầu tiên thế giới?  /// Ảnh: Techspot Huawei liệu có thành công với chiến lược sản xuất TV 8K 5G đầu tiên thế giới? - Ảnh: Techspot
Huawei liệu có thành công với chiến lược sản xuất TV 8K 5G đầu tiên thế giới?
Ảnh: Techspot
Theo GSMArena, chiếc TV của Huawei được tích hợp mô-đun 5G, giống như những gì công ty đã làm với Mate 20 X 5G và Mate X 5G có thể gập lại. TV trang bị màn hình hiển thị 8K, vượt qua tiêu chuẩn độ phân giải 4K hiện tại. Kết hợp với modem 5G, một TV như vậy về mặt lý thuyết có thể truyền phát hoặc tải xuống toàn bộ phim và chương trình TV qua kết nối di động.
Không dừng lại ở khả năng 5G, mẫu TV này còn có thể hoạt động như là một bộ định tuyến 5G, biến TV trở thành một SmartHome Hub công nghệ cao mà tất cả các thiết bị đều có thể kết nối.
Huawei là một công ty viễn thông chuyên về nhiều khía cạnh mạng không dây tiêu dùng như router Wi-Fi, smartphone, modem 5G và máy tính, vì vậy công ty có lợi thế để thiết kế các sản phẩm mạnh mẽ và đẹp mắt.
Mặc dù vậy, công ty sẽ cần phải cạnh tranh với Samsung trong bộ phận truyền hình. Hiện tại, Samsung là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ màn hình và đây là công ty duy nhất thực sự sản xuất TV 8K. Sẽ không bất ngờ nếu như truyền hình 8K cuối cùng sẽ bùng nổ như cách 4K đã làm.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Apple được lòng người dùng vì những tuyên bố và động thái cụ thể về các vấn đề riêng tư /// Ảnh: AFP

Apple bị tố bán dữ liệu iTunes của người dùng

Trong khi Apple được biết đến với việc ủng hộ mạnh mẽ quyền riêng tư của người dùng thì mới đây, một vụ kiện lại cáo buộc “nhà táo” đã tiết lộ và bán một số dữ liệu về thói quen mua sắm trên iTunes.