iFixit giới thiệu bộ công cụ thay thế pin cho MacBook Pro màn hình Retina

07/07/2017 08:19 GMT+7

Thiết kế nguyên khối khó sửa chữa của MacBook đã trở thành một chủ đề nóng bỏng trong nhiều năm qua, và điều đó đã khiến nhà cung cấp iFixit tạo ra một bộ pin mới giúp thay thế tại nhà dễ dàng hơn.

Theo Apple Insider, giá của bộ MacBook Pro Retina Battery Kits dao động từ 89,95 - 110 USD gồm các công cụ và những hướng dẫn người dùng tự thay thế pin. Bên trong gói này là các hệ thống pin được thiết kế phù hợp với các mẫu MacBook Pro khác nhau, từ mẫu cuối 2012 đến mẫu giữa 2015.
iFixit cho biết việc thay thế pin trên MacBook Pro có thể mở rộng tuổi thọ của máy thêm từ 2-3 năm.
MacBook Pro Retina với thiết kế pin dán tại chỗ có thể làm phức tạp quá trình sửa chữa. Việc sửa chữa cũng khá công phu, đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự kiên nhẫn. Trong khi đó, các công cụ của iFixit giải quyết vấn đề này bằng cách "pha trộn các hóa chất dùng trong gia đình" an toàn, nhưng cho phép loại bỏ lớp keo và từ đó đơn giản hóa các thao tác thực hiện.
Apple cũng cung cấp dịch vụ thay thế pin của hãng với mức giá 199 USD nhưng bộ công cụ của iFixit chỉ bằng nửa giá mang đến một cách tiếp cận kinh tế hơn cho người dùng.
Sau khoảng bốn năm, thiết kế màn hình Retina của MacBook Pro đã được hoàn thành vào cuối năm 2016 bằng một bộ khung mới, mỏng hơn với cổng USB-C Thunderbolt 3 và một thanh cảm ứng trên các mẫu cao cấp. Tuy nhiên, bộ thay thế pin iFixit chưa được thiết kế cho mẫu MacBook Pro mới nhất này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.