Indonesia dọa chặn ứng dụng nhắn tin WhatsApp

07/11/2017 16:48 GMT+7

Chính phủ Indonesia cho biết sẽ khóa ứng dụng WhatsApp của Facebook trong vòng 48 tiếng tới, nếu dịch vụ không xóa các ảnh GIF động có nội dung khiêu dâm.

Theo Reuters, WhatsApp hiện được sử dụng rộng rãi ở Indonesia, quốc gia có lượng người theo đạo Hồi đông nhất trên thế giới. Một trong những tính năng phổ biến nhất trong WhatsApp là tìm kiếm hình ảnh GIF động nhưng việc mã hóa tin nhắn đã ngăn cản việc kiểm soát nội dung không lành mạnh.
Semuel Pangerapan, một quan chức thuộc Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông Indonesia cho biết, sẽ chặn WhatsApp trong vòng 48 giờ tới trừ khi các hình ảnh GIF động có nội dung không lành mạnh được cung cấp bởi các bên thứ ba được gỡ bỏ khỏi dịch vụ này. Ông cho biết WhatsApp cần phải tuân thủ các quy định khi sử dụng tại Indonesia.
Facebook cho biết rằng WhatsApp giúp người dùng có thể tìm kiếm các ứng dụng GIF thông qua các nhà cung cấp của bên thứ ba. Và họ không thể giám sát các hình ảnh GIF trên WhatsApp do các nội dung đã được mã hóa đầu cuối.
Theo đó Facebook yêu cầu chính phủ Indonesia làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp bên thứ ba để kiểm tra nội dung. Tuy nhiên chính phủ Indonesia cho rằng WhatsApp phải chịu trách nhiệm và đứng ra nói chuyện với các nhà cung cấp bên thứ ba. Hiện Tenor, nhà cung cấp GIF cho WhatsApp cũng đã bị khóa.
Hiện Indonesia có hơn 69 triệu người sử dụng Facebook hoạt động mỗi tháng, đứng thứ tư trên toàn cầu sau Mỹ, Ấn Độ và Brazil. Indonesia cũng đã tạm thời chặn truy cập vào một số kênh của ứng dụng nhắn tin Telegram có chứa nội dung khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.