Intel đặt chip đồ họa AMD, RAM và CPU vào khối duy nhất

07/11/2017 20:13 GMT+7

Bên cạnh tập trung vào dòng CPU Core dành cho khách hàng tiêu dùng, Intel cũng đang mở rộng phạm vi với những sản phẩm tiên tiến hơn mà mục tiêu là những khách hàng “đam mê”.

Theo Engadget, chip mới sẽ là một phần của gia đình bộ xử lý Core H thuộc thế hệ thứ 8, được tích hợp chip cấp độ đồ họa rời cũng như RAM riêng. Điều này sẽ giúp giải phóng không gian cho các thành phần bên trong máy tính xách tay, cho phép các nhà sản xuất thiết bị đặt nhiều pin hơn hoặc tối ưu thiết kế quạt tản nhiệt.
Intel không chia sẻ chi tiết hiệu suất CPU mới nhưng công ty hứa hẹn nó sẽ tốt hơn cho những game thủ hay những nhà sáng tạo nội dung thường xuyên chạy các chương trình như Adobe Photoshop và Lightroom.
Cụ thể, CPU mới tích hợp chip đồ họa AMD và bộ nhớ High Bandwidth Memory (HBM2) từ Intel, tương đương chuẩn GDDR5 trong máy tính xách tay truyền thống. Kết hợp CPU, chúng được đặt trên khối nhúng Embedded Multi-Die Interconnect Bridge (EMIB) duy nhất, cho phép các thông tin được chuyển đổi nhanh nhất có thể.
Intel cũng đưa ra khung chia sẻ năng lực, cho phép GPU quản lý nhiệt độ, hiệu suất và sử dụng năng lượng của từng thành phần.
Theo hứa hẹn, điều này giúp giải phóng không gian khoảng 20 cm2 để đặt các thành phần khác như nói trên, hoặc giúp laptop mỏng hơn đáng kể. Ý tưởng này cho phép các game thủ có thể sở hữu những cỗ máy chơi game nhưng vẫn đảm bảo kích thước mỏng.
Được biết, bộ xử lý Intel Core H mới là sản phẩm đầu tiên sử dụng khối nhúng EMIB và sẽ được phát hành vào quý 1/2018. Nhiều nhà sản xuất đều lên kế hoạch cung cấp máy tính xách tay sử dụng chip mới trong thời gian sớm và nó hứa hẹn cải thiện các sản phẩm chính thống trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.