Intel đối mặt 32 vụ kiện về sự cố bảo mật Meltdown và Spectre

19/02/2018 08:55 GMT+7

Intel vừa tiết lộ hiện công ty đang phải đối mặt với ít nhất 32 vụ kiện về những thiếu sót trong sự cố bảo mật đình đám Meltdown và Spectre vừa qua.

Theo The Verge, tính đến ngày 15.2, 30 vụ kiện của khách hàng và hai vụ kiện tập thể chứng khoán chống lại Intel đã được nộp lên các cơ quan chức năng.
Các vụ kiện của khách hàng nhằm tìm kiếm bồi thường thiệt hại về tiền bạc và công bằng; trong khi các vụ kiện chứng khoán cáo buộc Intel và một số nhân viên đã vi phạm luật chứng khoán bằng cách đưa ra tuyên bố sai hoặc gây hiểu nhầm về các sản phẩm của Intel.
Không quá ngạc nhiên khi Intel phải đối mặt với nhiều vụ kiện, và công ty cảnh báo rằng sẽ còn phải đối mặt nhiều hơn trong tương lai. Các lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre đã giúp tiết lộ các vấn đề cơ bản với thiết kế bộ vi xử lý trong 20 năm qua, và phần mềm cập nhật nhằm bảo vệ máy tính cá nhân đã có những tác động đáng kể đến hiệu suất. Phản ứng của Intel đối với các lỗ hổng bảo mật ban đầu thiếu minh bạch, và phần lớn để Microsoft tiết lộ ra mức độ thực sự của các vấn đề hiệu suất.
Intel đã cố gắng vá bộ vi xử lý nhằm khắc phục lỗ hổng nhưng các cập nhật ban đầu lại gây ra hiện tượng khởi động lại trên một số máy. Microsoft cũng đã buộc phải phát hành một bản cập nhật Windows khẩn cấp để vô hiệu hóa các bản sửa lỗi của Intel.
Hiện tại Intel tiếp tục phát hành cập nhật phần mềm cho Skylake, và tiếp tục kiểm tra bản cập nhật cho Broadwell, Haswell và các bộ vi xử lý khác. Công ty mới đây cũng mở rộng chương trình "săn lỗi nhận thưởng" để đảm bảo phát hiện ra các vấn đề bảo mật sớm hơn trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.