Intel ra mắt bộ xử lý trí tuệ nhân tạo đầu tiên với hiệu suất vượt trội

21/08/2019 18:24 GMT+7

Intel vừa chính thức công bố vi xử lý mới nhất của họ có tên là Springhill - đây cũng là vi xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên của Intel được thiết kế dành cho các trung tâm điện toán lớn.

Theo đó, vi xử lý trí tuệ nhân tạo Springhill được Intel phát triển ở Israel với tên mã Nervana NNP-I. Thực chất, chip AI này được phát triển dựa trên nền tảng Ice Lake 10 nanomet vừa ra mắt trước đó, cho phép các hệ thống vận hành xử lý các khối lượng tính toán lớn với mức tiêu hao năng lượng tối thiểu.
Một trong những khách hàng đầu tiên của Intel là Facebook, mạng xã hội này cho biết họ đã đưa chip Springhill vào vận hành tại các hệ thống máy chủ của mình. Theo Intel, đây là sản phẩm AI đầu tiên của họ sau khi rót vốn vào các công ty khởi nghiệp về AI tại Istarel như Habana Labs và NeuroBlade.
Ông Naveen Rao, Tổng giám đốc nhóm sản phẩm AI của Intel chia sẻ, “để có được tầm nhìn tương lai nơi mà AI hiện hữu khắp mọi nơi, chúng tôi phải tạo ra sản phẩm cho phép xử lý các khối lượng dữ liệu khổng lồ thu thập được từ nhiều nguồn. Bên cạnh đó, các máy tính sẽ cần tăng tốc xử lý cho các ứng dụng AI phức tạp”.
Theo Reuters, phần cứng AI mới sẽ hỗ trợ các bộ xử lý Intel Xeon dành cho máy chủ trong các công ty lớn khi phát sinh nhu cầu tính toán phức tạp về AI. Bên cạnh đó, Intel cho biết chip AI mới sẽ cung cấp hiệu suất tốt nhất (lên tới 4,8 TOP/W) cho nhu cầu xử lý dữ liệu tại các trung tâm dữ liệu lớn, giúp mở rộng công suất lên 5 lần qua đó tăng hiệu suất đáng kể cho các trung tâm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.