Intel tố Qualcomm đang gây thiệt hại cho người tiêu dùng

21/12/2018 11:49 GMT+7

Trong bài đăng trên blog có tên "Một nỗ lực khác để ngăn chặn cạnh tranh", Intel cho biết những gì mà Qualcomm đang làm là có hại cho người tiêu dùng.

Theo Neowin, phản ứng của Intel được đưa ra chẳng bao lâu sau khi Qualcomm giành chiến thắng trước Apple trong một cuộc chiến bằng sáng chế tại Trung Quốc, khiến một số iPhone bị lệnh cấm bán ở quốc gia đông dân nhất thế giới.
Intel cho rằng hành động của Qualcomm là có mục đích. Phó chủ tịch kiêm cố vấn chung của Intel Steven Rodgers đưa ra tuyên bố rằng: “Mục tiêu của Qualcomm không phải là để minh oan cho quyền sở hữu trí tuệ của mình mà là để chống lại sự cạnh tranh trên thị trường chip modem cao cấp cũng như bảo vệ một mô hình kinh doanh gây hại cho người tiêu dùng”.
Bài đăng trên blog cũng trích dẫn các án phạt gần đây dành cho Qualcomm, với khoản tiền 1 tỉ USD ở Trung Quốc, 850 triệu USD ở Hàn Quốc, 1,2 tỉ USD ở EU và 773 triệu USD ở Đài Loan vì các hành vi chống cạnh tranh.
Việc Intel đưa ra ý kiến của mình bắt nguồn từ hoạt động kinh doanh modem mà công ty này đang theo đuổi. Phần lớn modem 4G LTE ở Mỹ đến từ Qualcomm, và Intel cũng muốn chiếm thị phần này. Công ty có trụ sở tại Santa Clara, California (Mỹ) đang sản xuất tất cả model LTE cho iPhone, đó là lý do tại sao việc iPhone bị cấm ở các thị trường lớn như Trung Quốc là rất quan trọng với công ty.
Tất cả các công ty đều có quyền bảo vệ tài sản trí tuệ của họ, bất kể động lực đằng sau nó là gì. Cần nhớ rằng cách đây 1,5 năm, bản thân Intel đã dọa Qualcomm bằng việc kiện tụng trình giả lập x86 trong máy tính Windows 10 sử dụng chip Snapdragon, mặc dù không có gì xảy ra sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.