iOS 11 beta 2 bị lỗi iCloud Activation Lock gây nguy hiểm đến người dùng

04/07/2017 13:50 GMT+7

Trong phiên bản iOS 11 beta 2 mà Apple đang phát hành cho người dùng sử dụng trước, các chuyên gia bảo mật đã phát hiện một lỗ hổng có thể khiến tin tặc xâm nhập vào máy để truy cập trái phép các ứng dụng.

Theo iMangoss, Apple đã bắt đầu phát hành iOS 11 beta 2 đến các nhà phát triển và người dùng, tuy nhiên các phát hiện đầu tiên cho thấy nó chứa rất nhiều lỗi và đe dọa đến tính ổn định của hệ thống. Điều này bao gồm các ứng dụng bị lỗi, lỗi đa nhiệm, 3D Touch,…
Nếu không hạ cấp xuống iOS 10.3.2 mà quyết định gắn bó với phiên bản iOS 11 beta 2, người dùng có thể chứng kiến một số trục trặc trên sản phẩm, trong đó đáng chú ý nhất là việc nó bỏ qua tính năng iCloud Activation Lock trong iOS 11.
iCloud Activation Lock là tính năng quan trọng nhằm ngăn ngừa kẻ gian truy cập vào các ứng dụng trên iPhone hoặc iPad nếu không được sự ủy thác của chủ nhân. Tuy nhiên, trên iOS 11 beta 2, chỉ thông qua vài bước đơn giản người dùng có thể tạm thời bỏ qua màn hình yêu cầu mã kích hoạt để truy cập vào. Sự cố này có thể bỏ qua khóa kích hoạt trên cả iPad lẫn iPhone.
Sự cố lần đầu tiên được phát hiện bởi myicloud.info và tài khoản Everything Apple Pro trên YouTube đã trình bày cách khai thác lỗi thành công thông qua video ngắn. Vì iOS 11 vẫn đang trong giai đoạn beta và có nhiều trục trặc nên để tránh gặp lỗi trong quá trình sử dụng, người dùng nên suy nghĩ kỹ trong việc cài đặt hệ điều hành này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.