iOS 12 sẽ có tính năng giúp tiết kiệm dữ liệu người dùng

Thành Luân
Thành Luân
20/07/2018 11:59 GMT+7

iOS 12 sẽ cho bạn biết chính xác số lượng dữ liệu di động tiêu thụ của một ứng dụng, để người dùng có thể thực hiện tác vụ thích hợp nếu cần.

Theo BGR, Apple đã phát hành phiên bản beta mới nhất của iOS 12, nơi beta 4 cho các nhà phát triển và beta 3 công khai để mọi người có thể cài đặt trải nghiệm. Ngoài các bản sửa lỗi và cải tiến như dự đoán, các bản beta mới nhất mang lại một tính năng sẽ làm cho một số người dùng hài lòng, đặc biệt là hiển thị dữ liệu di động của các ứng dụng.
Dữ liệu di động là cách các nhà cung cấp kiếm tiền hiện nay bởi không phải tất cả người dùng smartphone đều sử dụng gói dữ liệu không giới hạn. Nếu người dùng đăng ký gói dữ liệu giới hạn hằng tháng hoặc nếu đang chuyển vùng, người dùng sẽ muốn biết chính xác ứng dụng nào đang sử dụng dữ liệu của mình và lượng dữ liệu mà các ứng dụng đó sử dụng là bao nhiêu.
Trong phiên bản iOS 12 beta 4 cho nhà phát triển và beta 3 công khai, Apple đã thực hiện một thay đổi nhỏ đối với cách nó hiển thị mức sử dụng dữ liệu di động. Thay vì sắp xếp ứng dụng theo thứ tự bảng chữ cái như trường hợp trước bản cập nhật, chúng giờ đây được sắp xếp theo mức sử dụng ứng dụng. Không chỉ vậy, danh sách còn cho bạn biết chính xác lượng dữ liệu mà mỗi ứng dụng đã sử dụng.
Để xem số liệu thống kê được cải thiện, người dùng có thể vào Settings > Cellular, cuộn xuống Cellular Data để xem mình đã sử dụng lượng dữ liệu bao nhiêu.
Trên cùng một màn hình, người dùng có thể ngăn ứng dụng sử dụng bất kỳ dữ liệu di động nào, từ đó hạn chế chúng chỉ với Wi-Fi (nút gạt bên cạnh mỗi ứng dụng). Người dùng cũng có thể đặt lại số liệu thống kê, một tính năng có thể hữu ích nếu họ muốn theo dõi việc sử dụng dữ liệu trong một khoảng thời gian cụ thể. Các tính năng này đều có sẵn trong iOS beta trước đó.
Mặc dù đây là tính năng mới trên iOS nhưng thực tế là người dùng Android đã có thể tiếp cận tính năng này trong một vài năm trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.