iOS 14 âm thầm bổ sung tính năng trợ năng

Thành Luân
Thành Luân
24/06/2020 11:38 GMT+7

Một tính năng trợ năng hữu ích đã được bổ sung vào iOS 14 mà Apple mới ra mắt tại WWDC 2020 diễn ra rạng sáng 23.4 với tên gọi “Sound Recognition”.

Theo Neowin, thông tin về Sound Recognition được người dùng Reddit Jsmith4523 chia sẻ thông qua một video về cách hoạt động của nó. Khi bật lên, nó sẽ nhận ra âm thanh phát trên một thiết bị khác gần với thiết bị của người dùng và gửi thông báo cho họ.
Nó có thể xác định một loạt âm thanh như chuông cửa, tiếng gõ cửa, báo động phát hiện khói và nhiều hơn nữa. Những âm thanh này sau đó được chuyển tiếp đến người dùng thông qua cách thông báo - một chức năng hữu ích cho những người gặp khó khăn về thính giác.
Trong thực tế, Sound Recognition là một tính năng có thể quen thuộc với người dùng Android trước đây vì ứng dụng Live Transcribe của Google dành cho Android cũng mang đến tùy chọn tương tự. Tuy nhiên, trên iOS, tính năng này được đưa vào hệ điều hành và cung cấp cho người dùng khả năng thiết lập các thông báo cho 14 loại âm thanh khác nhau.
iOS 14 sẽ được phát hành đến đông đảo người dùng vào mùa thu năm nay, tương thích với tất cả thiết bị chạy iOS 13 hiện tại. Người dùng quan tâm có thể tham gia chương trình Nhà phát triển của Apple để tải về bản cài đặt iOS 14 beta dành cho nhà phát triển của Apple. Ngoài Sound Recognition, hệ điều hành này cũng mang đến một số cải tiến khác như khay ứng dụng App Library, widget màn hình chính, picture-in-picture…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.