iOS 9.3 thêm tính năng giúp đọc sách trong đêm

13/01/2016 09:12 GMT+7

Chế độ sử dụng ban đêm giúp người dùng tránh bị mất ngủ, hỗ trợ nhiều tài khoản trên iPad dùng trong trường học... đó là một trong những tính năng mà Apple sẽ cung cấp cho bản iOS 9.3 sắp ra mắt.

Chế độ sử dụng ban đêm giúp người dùng tránh bị mất ngủ, hỗ trợ nhiều tài khoản trên iPad dùng trong trường học... đó là một trong những tính năng mà Apple sẽ cung cấp cho bản iOS 9.3 sắp ra mắt.

Theo PhoneArena, hiện nay Apple đã bắt đầu tung ra bản iOS 9.3 beta dành cho các nhà lập trình viên, với rất nhiều tính năng cải tiến hấp dẫn mà người dùng sẽ thích thú.

Chế độ dùng ban đêm Night Shift

iOS 9.3 được Apple bổ sung một tính năng thông minh với tên gọi Night Shift. Tính năng này có thể đổi nhiệt độ màu của màn hình dựa trên thời gian và vị trí sử dụng iPhone/iPad.
Tính năng Night Shift sẽ giúp người dùng iPhone/iPad cảm thấy dễ chịu hơn khi dùng máy trong đêm - Ảnh chụp màn hình
Chẳng hạn, khi thấy trời đã về chiều hoặc tối, iOS 9.3 sẽ nhận diện để điều chỉnh sao cho lượng ánh sáng xanh mà iPhone/iPad phát ra vào nhãn cầu ít hơn. Bởi lẽ, ánh sáng xanh từ màn hình smartphone chính là một trong những nguyên nhân khiến con người bị mất ngủ vào ban đêm. Đến sáng hôm sau, màu sắc của màn hình sẽ lại được đưa về trạng thái thông thường.

Thậm chí, nếu người dùng muốn thì vẫn có thể tự điều chỉnh lượng ánh sáng này bằng tay tùy thích.

iPad hỗ trợ tốt hơn cho trường học

Apple còn tạo ra một ứng dụng mới có tên Apple School Manager nhằm định vị iPad như một sản phẩm hoàn hảo trong các cơ sở giáo dục, nó cũng sẽ được cài sẵn trong iOS 9.3.

Chẳng hạn, giáo viên có thể tạo tài khoản riêng và phân cấp nhiều tài khoản khác cho các học sinh, để nhiều học sinh có thể dùng chung một chiếc iPad mà không sợ lộ dữ liệu của nhau.
iOS 9.3 cũng sẽ tập trung nhiều hơn vào các tính năng hỗ trợ giáo dục - Ảnh: Apple
Một ứng dụng khác cũng giúp hỗ trợ các lớp học đó là Classroom. Ứng dụng này cung cấp tính năng cho giáo viên có thể trực tiếp giảng dạy cho học sinh ngay trên iPad. Ứng dụng cũng có tính năng Screen View cho phép nhìn thoáng qua bất kỳ màn hình của học sinh.

Ngoài các tính năng nói trên, iOS 9.3 cũng sẽ được Apple cải tiến lại khả năng bảo mật, sửa các lỗi bảo mật có trong các bản iOS trước và nâng cấp 3D Touch, để nó hoạt động hiệu quả và ổn định hơn.

Dự kiến, trong khoảng tháng 1 này phiên bản iOS 9.3 sẽ chính thức được tung ra cho người dùng sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.