iOS và Android chưa có thêm biểu tượng cảm xúc vì dịch Covid-19

10/04/2020 08:15 GMT+7

Sẽ không có biểu tượng cảm xúc mới nào được phát hành vào năm tới vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 .

Theo Unicode Consortium, một tổ chức phi lợi nhuận chịu trách nhiệm phát hành các bộ biểu tượng cảm xúc được tiêu chuẩn hóa cho hai hệ điều hành Android và iOS, cho biết họ đang hoãn việc gửi biểu tượng cảm xúc cho bản phát hành 14.0 cho đến tháng 9.2021, tức là tới năm 2022 các biểu tượng mới sẽ được ra mắt.
Theo nhà phát hành thì sự chậm trễ này sẽ ảnh hưởng đến “các thông số kỹ thuật và dữ liệu liên quan, chẳng hạn như các ký tự của biểu tượng cảm xúc mới”. Và năm nay mọi thứ sẽ không còn đi đúng lịch trình vì sự ảnh hưởng khách quan của dịch bệnh, thay vì mỗi bộ biểu tượng được trình xem xét vào tháng 1 và sẽ được ra mắt vào tháng 9 cùng năm thì mọi thứ phải dời lại cho tới tháng 9.2021.

Những biểu tượng cảm xúc bị trì hoãn ra mắt vì Covid-19

Ảnh: Emojipedia

Tuy nhiên, 117 biểu tượng cảm xúc mới của phiên bản 13.0 đã được lên kế hoạch ra mắt trong năm nay. Những biểu tượng cảm xúc này có thể sẽ bắt đầu xuất hiện trên điện thoại vào nửa cuối năm nay với các biểu tượng mới như Bubble Tea (ly trà sữa), The Transgender Flag (cờ dành cho người chuyển giới) và Woolly Mammoth (voi ma mút).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.