iPhone 12 có dễ sửa chữa?

25/10/2020 14:00 GMT+7

Nhóm iFixit vừa thực hiện tháo dỡ iPhone 12 và 12 Pro mới nhằm giúp người dùng có cái nhìn tổng thể bên trong các mẫu iPhone mới của Apple, các thay đổi ra sao và liệu máy có dễ sửa chữa hay không.

Theo SlashGear, ngoài việc tháo rời iPhone 12, nhóm nghiên cứu cũng tháo chốt điện MagSafe được trang bị trên các mẫu iPhone mới. Việc tháo rời chúng cần bắt đầu bằng cách tháo một số vít Pentalobe, sau đó sử dụng giác hút, nhiệt và cạy để mở mọi thứ. Nhóm iFixit lưu ý các kỹ sư của họ đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình này, đặt ra câu hỏi về việc liệu chất kết dính được sử dụng để giữ mọi thứ với nhau đã được tinh chỉnh hay chưa.
Lần này, các mẫu iPhone được mở ra từ cạnh phải và sau khi màn hình được loại bỏ. Nhìn chung, sự khác biệt giữa iPhone 12 và 12 Pro không quá nhiều. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi khám phá sâu hơn vào bên trong, khi iFixit lưu ý rằng iPhone 12 có một miếng đệm bằng nhựa ở khoảng trống, nơi đặt máy quét LiDAR trên mẫu iPhone 12 Pro.
Bảng logic lớn hơn được tìm thấy trong các mô hình này có thể giải thích lý do Apple điều chỉnh các mặt được sử dụng cho pin và khay SIM, phần sau có bản chất mô-đun và dễ tháo lắp. Apple đã trang bị các vít Philips thông thường có thể tháo rời dễ dàng cho loa, cũng như một miếng đệm cao su màu cam ở vị trí kết dính - một thứ tương tự như thiết kế của Samsung giúp các kỹ thuật viên sửa chữa dễ dàng hơn.
Cuối cùng, iPhone 12 và 12 Pro nhận được điểm số khả năng sửa chữa là 6/10, trong đó iFixit giải thích thiết kế ưu tiên thay thế pin và màn hình, đồng thời nhiều thành phần chính khác có bản chất mô-đun giúp việc hoán đổi chúng trở nên đơn giản.
Mặt khác, khả năng chống thấm thêm trong các mẫu iPhone khiến việc sửa chữa khó khăn hơn và giảm sử dụng chất kết dính đồng nghĩa với việc có nhiều ốc vít hơn để tháo và quan sát. Dấu hiệu tiêu cực duy nhất là việc bao gồm kính ở cả hai mặt của chúng, một yếu tố thiết kế dễ vỡ sẽ yêu cầu thay toàn bộ khung nếu kính bị vỡ.

iPhone 12 đưa Apple vào cuộc đua 5G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.