iPhone 12 có thể cho phép người dùng quay video ở chế độ Portrait

08/07/2020 11:38 GMT+7

Trên phiên bản iPhone sắp ra mắt bạn có thể quay video ngay trong chế độ Portrait (Chân dung) với hiệu ứng Bokeh bắt mắt.

Một trong những tính năng camera tốt nhất trên iPhone từ lâu là chế độ Portrait. Được giới thiệu lần đầu tiên với việc phát hành iPhone 7 Plus vào năm 2016, chế độ Portrait giúp làm mờ hậu cảnh trong ảnh và làm cho chủ thể của bức ảnh trở nên nổi bật. Hiệu ứng này còn được gọi là hiệu ứng Bokeh thường thấy trên các máy ảnh chuyên nghiệp.

So sánh quay phim ở chế độ thường và chế độ Portrait của Focos Live

Ảnh chụp màn hình

Trong vài năm qua, Apple dần cải thiện tính năng của chế độ Portrait. Chẳng hạn, với việc phát hành iPhone X, Apple đã thêm khả năng cho người dùng chụp ảnh tự sướng ở chế độ Portrait. Hơn nữa, phần mềm hỗ trợ chế độ Portrait chỉ trở nên tinh tế hơn với các bản phát hành iOS gần đây. Chẳng hạn, Apple đã cho phép người dùng iPhone dễ dàng điều chỉnh nhanh chóng mức độ làm mờ của hậu cảnh.
Trong phiên bản iPhone 12 sắp tới, đã có nhiều thông tin rằng Apple sẽ bổ sung khả năng cho người dùng quay video ở chế độ Portrait. Một bước tiến mới vô cùng hữu ích cho khả năng quay video của iPhone. Ở hiện tại, có một ứng dụng tên Focos Live cung cấp cho người dùng khả năng quay video ở chế độ chụp Portrait, người dùng có thể thử trải nghiệm tính năng này thông qua ứng dụng này trước khi nó đến chính thức với ứng dụng Camera của iOS.
Với iPhone thế hệ tiếp theo được cho là sẽ có một số cải tiến mạnh mẽ về camera, có thể chế độ quay video Portrait sẽ là một phần không thể thiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.