iPhone 13 có khả năng hỗ trợ 5G nhanh hơn

Thành Luân
Thành Luân
20/04/2021 06:29 GMT+7

Mặc dù vẫn còn vài tháng nữa thì iPhone thế hệ tiếp theo mới được tiết lộ nhưng ngày càng nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm này xuất hiện.

Theo Neowin, các báo cáo trước đây cho thấy iPhone 13 sẽ có màn hình luôn bật 120 Hz, notch nhỏ hơn, buồng hơi để làm mát tốt hơn, pin nhỏ hơn và tùy chọn bộ nhớ trong lên đến 1 TB. Bây giờ, một báo cáo nói rằng iPhone 13 sẽ hỗ trợ sóng milimet (mmWave) 5G bên ngoài thị trường Mỹ.
iPhone 12 hiện tại đã hỗ trợ sóng mmWave 5G ở Mỹ, nhưng ông Ming-Chi Kuo - chuyên gia phân tích xu hướng công nghệ - cho rằng công nghệ này cũng sẽ đến với nhiều quốc gia hơn trong loạt iPhone năm nay. Trong một ghi chú được iMore đưa ra, các thiết bị cầm tay iPhone 13 được bán ở Mỹ, Úc, Canada, Nhật Bản và bởi “các nhà mạng lớn ở châu Âu” sẽ hỗ trợ sóng mmWave 5G.
5G là sự kết hợp của tần số dải tần thấp và trung tần Sub 6 GHz và mmWave. Công nghệ mmWave nhanh, cung cấp tốc độ trong gigabit nhưng nó có thể dễ dàng bị chặn. Các tần số Sub 6 GHz cung cấp dải tần thấp có thể xuyên qua các rào cản như tường và cửa sổ, nhưng nó chậm hơn.
Một báo cáo của iMore từ tháng 2 tuyên bố modem X60 của Qualcomm sẽ có trong iPhone tiếp theo, mang lại tốc độ 5G được cải thiện đáng kể nhưng cũng tổng hợp dữ liệu cho phép iPhone sử dụng đồng thời cả 2 băng tần mmWave và Sub 6 GHz, hỗ trợ thêm cho tuyên bố rằng mmWave sẽ có khả năng tiếp cận nhiều quốc gia hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.