iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ hỗ trợ tự động lấy nét camera siêu rộng

Thành Luân
Thành Luân
29/06/2021 08:33 GMT+7

Chuyên gia nghiên cứu Ming-chi Kuo vừa cung cấp cho mọi người một thông tin khác liên quan đến các thành viên cao cấp nhất trong dòng iPhone 13.

Theo PhoneArena, camera siêu rộng trên iPhone hiện nay đều có tiêu cự cố định thay vì lấy nét tự động như trên camera chính hoặc tele. Việc chỉ có tiêu cự cố định sẽ khiến người dùng không thể quyết định nơi mình muốn lấy nét với tiêu điểm cố định khi mọi thứ phụ thuộc vào lấy nét tự động.
Ngoài ra, ông Kuo cho biết tính năng này sẽ cải thiện hơn nữa độ rõ ràng và sắc nét của ảnh chụp bằng ống kính siêu rộng của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Sự hiện diện của tính năng lấy nét tự động sẽ giúp mang lại hình ảnh sắc nét và rõ ràng hơn bất kể khoảng cách giữa đối tượng/chủ thể và ống kính.
Ông Kuo cũng tuyên bố iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ có ống kính siêu rộng 6 phần tử thay vì 5 phần tử trên iPhone 12 series. Điều này có thể dẫn đến hình ảnh chất lượng tốt hơn.
Trước đó ông Kuo cũng đã đề cập những cải tiến khác cũng sẽ xuất hiện trên iPhone 13, một trong số đó là cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu. Với dòng iPhone 14, tính năng lấy nét tự động cũng sẽ có sẵn cho các máy ảnh siêu rộng của các mẫu tiêu chuẩn.
Cũng theo các báo cáo, dòng iPhone 13 sẽ mang đến thiết kế tương tự như dòng iPhone 12 thế hệ hiện tại, tuy nhiên chip xử lý được cải tiến và nhanh hơn, cùng với đó là notch nhỏ hơn, nâng cấp máy ảnh và màn hình ProMotion 120 Hz trên loạt Pro.
Được biết, dòng iPhone 13 dự kiến sẽ được Apple trình làng vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.