iPhone 6S/6S Plus chính hãng giá cao vẫn 'cháy hàng' tại Việt Nam

08/11/2015 15:45 GMT+7

(TNO) Dù iPhone 6S/6S Plus có giá bán cao hơn cả phiên bản iPhone 6/6 Plus chính hãng hơn một triệu đồng, nhưng lượng người mua bộ đôi sản phẩm mới này của Apple vẫn cao kỷ lục dù mới bán ra thị trường chỉ vài ngày.

(TNO) Dù iPhone 6S/6S Plus có giá bán cao hơn cả phiên bản iPhone 6/6 Plus chính hãng hơn một triệu đồng, nhưng lượng người mua bộ đôi sản phẩm mới này của Apple vẫn cao kỷ lục dù mới bán ra thị trường chỉ vài ngày.

Hàng chính hãng "cháy" hàng, màu hồng lên ngôi
Năm ngoái, iPhone 6/6 Plus được bán tại Việt Nam có mức giá khởi điểm là 17,79 triệu đồng (iPhone 6 bản 16 GB) còn bản iPhone 6 Plus có giá bán 20,39 triệu đồng cho bản 16 GB. Trong khi đó, năm nay iPhone 6S/6S Plus lại có mức giá bán khởi điểm là 18,89 triệu đồng và 21,79 triệu đồng.
Phiên bản màu hồng được người dùng mua nhiều tại Việt Nam - Ảnh: T.Luân
Trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện FPT Shop cho biết ước tính trong ngày đầu tiên bán iPhone 6S/6S chính hãng, hệ thống với 240 cửa hàng FPT trên toàn quốc đã bán được 2.200 máy, đây chỉ mới là những người đến lấy máy sớm trong tổng số 5.500 đơn đặt mua máy (trong đó có 3.100 người đã đặt cọc và chắc chắn sẽ đến lấy máy).
Tại hệ thống Thế Giới Di Động, đã có 2.305 máy được bán ra. Trong đó, số lượng máy iPhone 6S/6S Plus màu hồng chiếm tỷ lệ mua cao nhất với 55,9%. Tuy nhiên, đại đa số người dùng đều chọn mua phiên bản iPhone 6S nhiều hơn, với tỷ lệ 55,8%. Lý do đơn giản vì giá khởi điểm của iPhone 6S "mềm" hơn.
Hệ thống Viễn Thông A cũng ghi nhận có hơn 2.000 máy iPhone 6S/6S Plus các loại, đã được bán ra trong ngày mở bán đầu tiên. Điều này cho thấy dù iPhone 6S/6S Plus dạng hàng xách tay đã bán ở thị trường Việt Nam được vài tháng, nhưng lượng người quan tâm đến phiên bản chính hãng vẫn rất cao.
Các hệ thống bán lẻ hiện nay đều có khu vực trải nghiệm riêng dành cho các sản phẩm Apple - Ảnh: T.Luân
Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc hệ thống FPT Shop, chia sẻ: “Việc nhập khẩu trực tiếp từ Apple, giúp cho nhà bán lẻ chủ động nguồn hàng hơn so với trước đây và giúp người dùng tiếp cận về sản phẩm sớm và nhanh hơn”.
Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay các hệ thống bán lẻ lớn đều có thêm một khu vực trưng bày và trải nghiệm riêng sản phẩm Apple chính hãng, điều này cũng là một lý do giúp người dùng dễ dàng tiếp cận được với các sản phẩm của "nhà táo".
Hàng xách tay 'kiên quyết' giữ giá
Trao đổi với Thanh Niên Online, anh Lạc Huy, quản lý hệ thống cửa hàng CellphoneS, cho biết khi các hệ thống lớn công bố giá bán chính thức iPhone 6S/6S Plus chính hãng, hệ thống cửa hàng của anh vẫn giữ nguyên giá bán hàng xách tay.
Lý giải cho vấn đề này, anh cho biết mức giá của iPhone 6S và iPhone 6S Plus xách tay hiện nay đã rất sát so với giá nhập về từ thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, nhiều hệ thống còn đang bán mẫu iPhone 6S 16 GB xách tay với mức giá chỉ hơn 16 triệu đồng, tức chênh lệch gần 3 triệu đồng so với hàng chính hãng cùng mức dung lượng. Mức này được xem là "cân bằng" giữa thị trường hàng xách tay và chính hãng.
Về phía thị trường hàng iPhone 6 đã qua sử dụng, anh Nhật Huy, quản lý một cửa hàng bán iPhone tại Q.10 (TP.HCM), cho biết hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều phiên bản iPhone 6 dung lượng 64 GB có giá bán chỉ hơn 12 triệu đồng, mức giá này được xem là khá hấp dẫn đối với những người dùng không đủ khả năng mua được iPhone 6S.
Cách nhận biệt iPhone 6S/6S Plus chính hãng tại Việt Nam
FPT Shop cho biết đối với sản phẩm iPhone 6S/6S Plus hàng chính hãng khi được bán ra tại thị trường Việt Nam, khách hàng cần lưu ý trên bao bì sản phẩm sẽ được ghi các thông tin như: máy sẽ trong tình trạng nguyên seal (chưa tháo vỏ), máy có tem nhập khẩu ở đằng sau, có ghi thông tin được bảo hành chính hãng 1 đổi 1 (trong vòng 1 năm), mã phân phối máy ghi ký hiệu VN/A nhằm phân biệt cho máy ở các thị trường khác (chẳng hạn tại Mỹ thì máy được ký hiệu là LL/A, Singapore thì sẽ ghi ZP/A...).
Trên bao bì của máy ghi rõ thông tin ở phần Part No có thêm mã VN/A (ký hiệu để nhận biết máy phân phối tại Việt Nam) - Ảnh: T.Luân
Ngoài ra, khi mở hộp máy iPhone 6 bán tại Việt Nam, khách hàng sẽ thấy tài liệu hướng dẫn tiếng Việt đi kèm theo máy, củ sạc sẽ dùng loại hai chân tròn dài.
Trong trường hợp muốn tự kiểm tra máy đang dùng có nguồn gốc từ đâu, và thời gian bảo hành còn hay không, có thể thực hiện theo thao tác sau:
- Vào trang web http://fptshop.com.vn, kéo xuống cuối trang và chọn “Kiểm tra hàng Apple chính hãng".
- Điền IMEI máy của bạn đã mua tại hệ thống FPT Shop để có thông tin đầy đủ.
Thao tác kiểm tra thời hạn bảo hành và có phải là máy chính hãng hay không - Ảnh chụp màn hình
Ngay sau thao tác này, hệ thống sẽ trả về cho bạn biết chính xác máy có được mua chính hãng tại cửa hàng hay không, và thời gian bảo hành trên máy là con bao lâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.