iPhone 7 sẽ siêu mỏng?

24/09/2015 15:45 GMT+7

(TNO) Thông tin mô tả bằng sáng chế lỗ cắm tai nghe 3,5 mm mới của Apple cho thấy iPhone và iPad thế hệ tiếp theo có thể siêu mỏng, theo trang công nghệ 9to5Mac (Mỹ).

(TNO) Thông tin mô tả bằng sáng chế lỗ cắm tai nghe 3,5 mm mới của Apple cho thấy iPhone và iPad thế hệ tiếp theo có thể siêu mỏng, theo trang công nghệ 9to5Mac (Mỹ).

Hình ảnh mô tả phát minh jack tai nghe mới - Ảnh chụp màn hình 9to5MacHình ảnh mô tả phát minh jack tai nghe mới - Ảnh chụp màn hình 9to5Mac
Trong khi Apple đang xem xét việc tích hợp cổng Lightning với cổng tai nghe trong tương lai thì một số hãng sản xuất đã chế được loại tai nghe và headphone có đầu kết nối với cổng Lightning để nghe nhạc thay vì đầu cắm (jack) 3,5 mm thông thường.

Nếu tích hợp chức năng nghe nhạc vào cổng Lightning, có thể rất nhiều người dùng sẽ miễn cưỡng thay tai nghe mới, những tai nghe chuyên nghiệp đắt tiền. Nhưng nếu Apple thực hiện điều này, loại bỏ đi cổng 3,5mm, thì iPhone/iPad/iPod Touch có thể mỏng đi rất nhiều.

Apple đã có một giải pháp tiềm năng hơn thông qua bằng sáng chế vừa nộp trong thời gian gần đây, theo Patently Apple, trang web chuyên các tin tức đăng ký sở hữu trí tuệ của Apple.

Cổng Lightning trên iPhone - Ảnh: Mai Khanh

Theo mô tả của phát minh mới thì đây là đầu cắm tai nghe 3,5 mm thông thường bị vạt đi phân nửa để có thể phù hợp với không gian nhỏ gọn. Vật này còn có thể dễ dàng sử dụng với bộ chuyển đổi (adapter) jack 3,5 mm.

Phần thiết kế đặc biệt thông minh khi đầu tai nghe sẽ được vạt đi một mảng nhưng tổng thể thì nó vẫn đạt chuẩn jack 3,5 mm. Điều này đồng nghĩa với việc jack mới vẫn đủ khả năng tương thích với tất cả thiết bị có cổng 3,5 mm thông thường.

Tất nhiên đây chỉ mới là giai đoạn đăng ký phát minh, không một ai có thể chắc chắn rằng Apple sẽ ứng dụng nó vào sản xuất, nhưng nó gợi nên các dự đoán về thế hệ iPhone tiếp theo có thể trở nên mỏng hơn nhờ kiểu jack mới này, 9to5Mac nhận định.

Theo Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích chứng khoán của hãng bảo mật KGI (Hong Kong), người từng dự đoán chính xác các thông số kỹ thuật của iPhone 6S, cho biết iPhone 7 (thế hệ kế tiếp của iPhone 6S) có khả năng sẽ siêu mỏng và đạt độ dày ngang với iPod Touch, khoảng 6 mm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.